Cursillo Sài Gòn: Tĩnh tâm mùa Chay 2012

Cursillo Sài Gòn: Tĩnh tâm mùa Chay 2012

WGPSG -- Phong trào Cursillo Sài Gòn vừa có buổi tĩnh tâm mùa Chay tại dòng Phanxicô Thủ Đức ngày 17/3/2012. Cha Linh hướng Phaolô Nguyễn Quốc Hưng đã giúp cho hơn 60 anh chị em suy tư sám hối, chuẩn bị tâm hồn mừng đại lễ Phục sinh sắp tới.

Buổi tĩnh tâm bắt đầu từ 8g30 và kết thúc lúc 17g00. Khai mạc bằng giờ chầu Thánh Thể, sau đó cha Phaolô hướng dẫn cộng đoàn suy niệm theo chủ đề: “Phục vụ theo gương Thầy Chí Thánh”. Xen kẽ giữa Thánh lễ và chầu bế mạc là 3 đề tài thảo luận: Ơn gọi nhóm trưởng, Những cản trở trong sinh hoạt Nhóm Thân hữu và Hội nhóm và Ultreya - Tại sao?

Qua hình ảnh Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ, phần suy niệm đã thúc giục mọi người cúi mình dấn thân phục vụ anh em. Cha nói: “Chuyện kể, thánh Giêrênimô đã dâng cho Chúa Hài Đồng tất cả con người mình, từ tâm hồn, thể xác, tài năng sức lực… Nhưng Chúa cho biết những thứ đó vẫn không đủ, Chúa muốn thánh nhân phải dâng cả những tội lỗi của mình cho Chúa… Khi đi trợ tá, có người trở thành sao mai, sao hôm, sao chổi, sao xẹt: Sao mai là các anh chị sáng sớm đã thức dậy chuẩn bị công việc, sao hôm thì thức đến khuya, sao chổi thì luôn quét dọn, sao xẹt chạy đầu này qua đầu nọ… Mỗi người hãy tự nhủ, phục vụ phải trở thành niềm vui, thành lý tưởng, thành hành trang của tôi…”

Phong trào Cursillo Sài Gòn tái lập hoạt động từ năm 2009. Với sự trợ giúp của quý cha linh hướng và các trợ tá phương xa, đến nay đã có 4 khóa tĩnh huấn, mỗi khóa 3 ngày, được mở. Phong trào giúp các thành viên trở thành những Kitô hữu đích thực và trở thành men muối để biến đổi môi trường nơi họ đang sinh sống và làm việc.

Top