Curia Phú Thọ III: Đại Hội Acies ngày 25-3-2021

Curia Phú Thọ III: Đại Hội Acies ngày 25-3-2021

Curia Phú Thọ III: Đại Hội Acies ngày 25-3-2021

TGPSG-- “Hội viên Legio Maria là những chiến sĩ tòng quân dưới là cờ của Mẹ Maria, chúng ta hãy luôn biết chiêm ngắm mẫu gương vâng phục của Chúa Giêsu và Mẹ Maria để mỗi ngày chúng ta trưởng thành hơn trong đức tin".

Đó là lời chia sẻ của Lm Giuse Đinh Đức Hậu - Chánh xứ Bình Thới - nhân dịp Hội đồng Curia Phú Thọ III tổ chức đại hội Acies và thánh lễ Truyền Tin cho Đức Maria vào lúc 11g30 thứ Năm ngày 25-3-2021 tại nhà thờ Giáo xứ Vĩnh Hòa, hạt Phú Thọ - Sài Gòn.

Ngày họp mặt hôm nay mang ý nghĩa quan trọng trong đời sống và hoạt động của hội Legio Maria. Con cái Mẹ từ khắp nơi trong hạt Phú Thọ đã qui tụ về dưới lá cờ Đạo Binh của Mẹ để cử hành nghi thức dâng mình.

Trước khi hội viên cử hành nghi thức dâng mình, linh mục (Lm) Gioakim - Chánh xứ Vĩnh Hòa, Linh giám Curia Phú Thọ III - đã ban huấn từ cho các hội viên. Ngài nói: “Hội viên Legio Maria chúng ta nên dâng gì cho Chúa? Chúng ta hãy chiêm ngắm mẫu gương của Mẹ Maria - “Nữ Tướng” của đạo binh Legio. Khi đáp lời “Xin Vâng”, Mẹ đã chấp nhận phá vỡ mọi dự định, mọi ước mơ của riêng mình để dâng trọn cuộc đời cho Thiên Chúa và để Thiên Chúa dùng làm khí cụ thực hiện công trình Cứu Độ của Ngài. Dù phải chịu bao khổ đau, sóng gió nhưng Mẹ luôn một lòng tin cậy phó thác nơi Thiên Chúa. Khi hội viên Legio đặt tay lên Vexillum (Hiệu kỳ của Legio Maria) để đọc lời dâng mình “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ.”, chúng ta hãy dâng cuộc đời mình để theo Mẹ, không chỉ vác thập giá mà cùng đóng đinh mình vào thánh giá Chúa, qua những yếu đuối, bất toàn của bản tính con người. Chúng ta hãy dâng cho Mẹ những khổ đau, bệnh tật, những hy sinh trong công tác tông đồ qua tinh thần khiêm nhường, vâng phục để được chở che dưới lá cờ đạo binh của Mẹ.

Sau huấn từ, Lm Linh giám và toàn thể hội viên đã tuần tự trang nghiêm tiến lên đặt tay trên Hiệu Kỳ Legio Maria để lập lại lời dâng mình “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ.” trong tâm tình phó thác vào sự chở che chỉ bảo của Mẹ.

Đỉnh cao của Đại Hội Acies là thánh lễ tạ ơn theo phụng vụ lễ Truyền Tin, do Lm Gioakim – Linh giám Curia Phú Thọ III - chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Đinh Đức Hậu - Chánh xứ Bình Thới.

Trong phần giảng lễ, Lm Giuse nhấn mạnh đến tinh thần đầu tiên mà hội viên Legio phải có đó là “vâng phục”. "Theo lẽ thường của con người, nói vâng phục thì dễ nhưng để thực hiện lời vâng phục thì rất khó. Vì thế, mỗi chúng ta hãy nhìn ngắm mẫu gương vâng phục của Đức Kitô. Ngài là Ngôi Hai Thiên Chúa nhưng sẵn sàng từ bỏ địa vị tối cao, vâng phục ý Chúa Cha xuống thế mặc lấy thân phận con người và sống giữa thế gian. Ngài vâng phục Thánh Ý Chúa Cha trong mọi hoàn cảnh, mọi biến cố của cuộc đời và vâng phục bằng chính cái chết khổ hình trên thập giá để công trình cứu độ nhân loại của Chúa Cha được trọn vẹn.

Nơi Mẹ Maria, khi đón nhận Thánh Ý Thiên Chúa qua lời Sứ Thần truyền tin, Mẹ cũng mau mắn đáp lời “Xin Vâng”, phó thác trọn đời mình nơi Thiên Chúa. Dù phải gánh chịu biết bao gian nan, thử thách, Mẹ vẫn một lòng trung tín vâng phục theo ý định của Thiên Chúa.

Hội viên Legio Maria là những chiến sĩ tòng quân dưới là cờ của Mẹ Maria, chúng ta hãy luôn biết chiêm ngắm mẫu gương vâng phục của Chúa Giêsu và Mẹ Maria để mỗi ngày chúng ta trưởng thành hơn trong đức tin. Nhờ đó, mỗi hội viên có thể thực hiện tốt hơn công tác tông đồ trong tinh thần khiêm nhường, bác ái, hy sinh. Chúng ta hãy thực thi thánh ý Chúa để được hưởng ơn cứu độ của Ngài".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc vào lúc 13g00 cùng ngày. Trước khi ban phép lành cuối lễ, ông Giuse Trần Văn Việt - Trưởng Curia đã có lời tri ân tới các linh mục đồng tế, đồng thời kính dâng lên các ngài những bó hoa thiêng liêng mà các hội viên đã thực hiện được trong thời gian vừa qua, gồm: tham dự thánh lễ, lần chuỗi Mân Côi, chầu Thánh Thể và những công tác tông đồ, bác ái.

Vĩnh Thân
Ảnh: Thế Anh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top