Curia Phú Thọ I: Dâng mình cho Đức Mẹ

Curia Phú Thọ I: Dâng mình cho Đức Mẹ

 WGPSG -- “Xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết học với Đức Mẹ qua ba tâm tình xin vâng, khiêm tốn và nên một với Thiên Chúa, nhất là qua Thánh lễ, nhờ đó chúng ta luôn hăng say công việc tông đồ làm chứng cho Chúa”. Trên đây là những lời kết thúc bài chia sẻ của cha Linh giám Legio Mariae giáo xứ Tân Trang trong Thánh lễ Truyền Tin hôm nay.

Chiều nay thứ Hai ngày 9.4.2018, các hội viên Legio Mariae đang  hoạt động và tán trợ của Curia Phú Thọ 1 đã về nhà thờ giáo xứ Tân Trang, cùng tham dự ngày Đại hội Acies và mừng kính lễ Đức Mẹ Truyền Tin. Mặc dù hôm nay thời tiết Sài Gòn nóng bức lên đến 35 độ C, nhưng  quý  hội viên Legio  với lòng yêu mến Đức Mẹ vẫn hiện diện đông đủ và tập trung tại nhà thờ Tân Trang đúng theo chương trình quy định bắt đầu lúc 16 giờ.

Trước tiên, hội viên Legio Mariae nguyện kinh Khai mạc, lần hạt Kinh Mân Côi mầu nhiệm Năm Sự Vui. Kế đó, cha Giuse Đinh Văn Thọ - chánh xứ Tân Trang và cũng là cha Linh giám Legio Mariae giáo xứ Tân Trang - chào mừng các hội viên của  Curia Phú Thọ I, gồm các giáo xứ: Phú Bình, Tân Phước, Thăng Long và Tân Trang. Cha chia sẻ vắn tắt ý nghĩa của ngày Đại hội Acies. Đây là đại hội quan trọng của các hội viên Legio, ngày lễ này gắn liền với Lễ Đức Mẹ Truyền tin, ngày của “đạo binh dàn trận”, trong đó Mẹ Maria là Nữ Vương. Trong dịp này, chúng ta được mời gọi làm mới lại tương quan giữa chúng ta với Đức Maria, xác tín tương quan của chúng ta với Đức Maria. Chúng ta hiểu Aceis, nghĩa là sợi dây nối kết chúng ta với Đức Mẹ qua lời kinh dâng mình cho Đức Mẹ. Chúng ta qua Mẹ Maria đến với Chúa, chúng ta dâng mình cho Đức Mẹ và cũng là dâng mình cho Chúa. Những việc làm của chúng ta luôn có Đức Mẹ phù trợ. Số lề 185 của Thủ bản số 3 có nhắc đến tâm tình của thánh Mong - Pho: Qua tay Đức Mẹ, các việc lành của chúng ta sẽ trở nên tinh khiết hơn, thêm giá trị để đền tội và để sinh ơn, công nghiệp cũng gia tăng. Nếu không qua tay vẹn tuyền và quảng đại của Đức Mẹ, công nghiệp của chúng ta khó bớt hình khổ cho các đẳng, không giúp cho tội nhân nhiều như vậy. Với anh chị em Legio, Đức Mẹ luôn là trung gian các ơn mà Thiên Chúa ban cho chúng ta. Ngày lễ này giúp chúng ta thắt chặt tình thân, mối dây giữa chúng ta với Thiên Chúa, với Đức Mẹ và với nhau, cũng như nâng đỡ chúng ta trong Curia, giữa các hội viên hoạt động và hội viên tán tán trợ, chúng ta hợp lực cùng với Đức Mẹ thánh hóa bản thân mình trước, sau là đưa nhiều linh hồn về với Chúa.

Tiếp đến là Nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ. Trước hết, cha Linh giám Legio Mariae giáo xứ Tân Trang dâng mình, sau đó là các hội viên lần lượt đi lên theo hàng hai dâng mình cho Đức Mẹ đọc: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”. Sau khi các hội viên lên dâng mình cho Đức Mẹ, mọi người trở về chỗ ngồi, cha Linh giám đọc kinh dâng mình cho Đức Mẹ và nguyện kinh Catena.

Trước khi bước vào Thánh lễ vào lúc 17g 45, các hội viên được nghỉ ngơi một chút. Cha Giuse Nguyễn Văn Niệm đang nghỉ hưu tại nhà hưu dưỡng các Linh mục Chí Hòa chủ tế Thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Mẹ Truyền Tin. Đồng tế có cha Giuse Đinh Văn Thọ, Linh giám Legio giáo xứ Tân Trang. Trong phần đầu lễ, Cha chủ tế đã chào mừng quý hội viên Legio Mariae thân thương và bày tỏ tâm tình vui mừng hân hoan, nhất là hôm nay cha được gặp lại quý anh chị Legio, những người từng cộng tác làm việc với cha trước đây, khi cha còn trong vai trò cha Linh giám Curia Phú Thọ I,  và là cha sở giáo xứ Phú Bình.

Trong phần chia sẻ  sau Tin Mừng, cha Giuse Đinh Văn Thọ nói đến 3 điểm chính của ngày lễ Truyền Tin. Đó sự lời thưa xin vâng, sự khiêm nhường và tâm tình nên một, không những của Đức Mẹ mà còn là của Chúa Giêsu. Thay vì trước đây Ađam và Eva đã bất tuân phục, kiêu ngạo và gạt bỏ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống, Đức Maria và Chúa Giêsu sửa lại những lầm lỗi bất tuân của con người đầu tiên. Ngày lễ Truyền tin là ngày lễ khai mạc ơn hồng ân cứu độ. Chúng ta xin cho mỗi người biết học với Đức Mẹ qua ba tâm tình xin vâng, khiêm tốn và nên một với Thiên Chúa, nhất là qua Thánh lễ. Việc rước lễ đưa chúng ta nên một với Chúa Giêsu và Đức Mẹ, nhờ đó chúng ta được lớn lên, là con cái của Đức Mẹ trong ân sủng Thiên Chúa, có như thế chúng ta mới dấn thân phục vụ, đưa các linh hồn về với Chúa.

Phần Phụng vụ Thánh Thể tiếp diễn như thường lệ. Trước khi nhận phép lành cuối lễ, chị Cecilia Ngô Thị Thanh Vân, Trưởng Curia Phú Thọ 1, có những tâm tình tri ân và chúc mừng cha Giuse chủ tế, cha Linh giám Curia giáo xứ Tân Trang. Nhờ tình yêu thương chăm sóc của quý cha, quý hội viên Legio có thêm động lực, được thúc đẩy mạnh mẽ hơn trong công việc tông đồ, thêm lòng hăng say nhiệt tình, sống tình con thảo với Mẹ Maria. Đáp từ, cha Linh giám Legio giáo xứ Tân Trang cầu chúc các hội viên được tràn đầy ơn Chúa, luôn là con thảo của Mẹ Maria.

Sau Thánh lễ, các hội viên Legio Mariae cùng với quý cha, quý khách mời “ngồi lại bên nhau” trong bữa tiệc  nhẹ tạ ơn Thiên Chúa, thấm đượm tình yêu thương huynh đệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top