Curia Phú Thọ 1: Mừng Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội – Tổng Hội Thường Niên Legio Mariæ

Curia Phú Thọ 1: Mừng Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội – Tổng Hội Thường Niên Legio Mariæ

Curia Phú Thọ 1: Mừng Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội – Tổng Hội Thường Niên Legio Mariæ

“Mừng lễ Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, không chỉ dừng lại ở chỗ chúng ta ý thức gìn giữ tâm hồn trong sạch, mà còn mời gọi chúng ta đón nhận Thiên Chúa và đem Chúa đến cho mọi người” – Đó là lời nhắn nhủ với cộng đoàn, và cách riêng với các hội viên Legio Mariæ của linh mục (Lm) Gioan baotixita (Gb.) Trần Văn Trí - linh giám của Curia Phú Thọ 1, cũng là chánh xứ giáo xứ Phú Bình - khi chủ tế thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên Tội.

Thánh lễ này cũng là lễ Tổng Hội Thường Niên của Legio Mariæ – Curia Phú Thọ 1 thuộc Commitium Sài gòn II, được cử hành vào lúc 17 giờ, thứ Hai 09/12/2019, tại thánh đường giáo xứ Phú Bình. Tổng Hội Thường Niên của Hội đồng Curia Phú Thọ 1 bắt đầu lúc 16g30. Hơn 150 hội viên hoạt động cũng như tán trợ từ các Presidia ở 4 giáo xứ: Phú Bình, Tân Trang, Tân Phước và Thăng Long đã tề tựu đông đủ để nguyện kinh khai mạc và cùng lần chuỗi Mân Côi mừng Kính Đức Mẹ.

Đúng 17 giờ, tất cả các hội viên Legio Mariæ và cộng đoàn bắt đầu tham dự thánh lễ. Cùng đồng tế với Lm. Gb. linh giám còn có Lm. Đa Minh Phạm Khắc Duy, phó xứ và cũng là linh giám các Presidia thuộc giáo xứ Tân Phước.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các hội viên legio được vững vàng trong đời sống đức tin, như là những dụng cụ đắc lực trong bàn tay Thiên Chúa, để đem nhiều linh hồn về với Chúa.

Sau khi Lm Đa Minh Phạm Khắc Duy công bố Tin Mừng (Lc 1, 26-38), Lm Gb. Trần Văn Trí đã chia sẻ: đã là con người ai cũng mắc tội tổ tông truyền, kể cả Đức Trinh Nữ Maria. Nhưng Đức Maria đã được ban ơn miễn nhiễm tội tông để chuẩn bị nơi Mẹ xứng đáng là cung lòng cưu mang Ngôi Lời của Thiên Chúa. Khi con người ta vướng mắc tội lỗi, thì sẽ không bao giờ sống trong tình trạng vui hay hạnh phúc. Bởi vì những gì tốt đẹp Chúa dựng nên đều dành cho con người, cho đến khi tội lỗi tràn vào làm thay đổi mọi sự. Con người sợ hãi không dám đối diện với Chúa nữa vì nhận ra mình trần truồng.

Thủa ban đầu, Thiên Chúa đã mặc cho con người vinh quang của Thiên Chúa, nên con người không thấy hổ thẹn. Đến khi phạm tội, con người đánh mất vinh quang của Chúa, đánh mất niềm vui, hạnh phúc và không nhận ra mình là ai. Con người bắt đầu trốn tránh không dám gặp gỡ Thiên Chúa. Nhưng khi Sứ Thần đi vào nhà con người, đến với Mẹ Maria với lời chào: “Kính chào Bà đầy ơn phúc” đã mở ra cho chúng ta một thế giới mới, đón nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa.

Lm. Gb. linh giám tiếp tục chia sẻ: Để chuẩn bị ơn cứu độ, chính Thiên Chúa đã nơi Đức Maria sự thanh khiết xứng đáng cưu mang Ngôi lời Thiên Chúa. Và Tín điều Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội đã được Giáo Hội tuyên tín vào năm 1854. Qua đó Giáo hội mời gọi chúng ta học nơi Mẹ Maria sự thanh khiết, lánh xa tội lỗi. Không những thế, chúng ta còn được mời gọi đón nhận Thiên Chúa và đem Chúa đến cho mọi người.

Kết thúc bài chia sẻ, Lm. Gb. linh giám đã đúc kết: mừng lễ Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội là để mỗi người, mỗi hội viên Legio nhìn lại mình để học theo tất cả đức tính mà Đức Maria có, học theo lời “Xin vâng” của Mẹ đón nhận Chúa vào tâm hồn và đem Chúa đến cho mọi người. Hãy để niềm vui là hội viên Legio Mariæ được tăng trưởng và để Thiên Chúa ở cùng trong lúc đi công tác, ban nhiều ơn lành hồn xác cho đời sống đức tin được vững vàng.

Sau phần hiệp lễ, anh Trưởng Curia đã có lời cám ơn quý linh mục linh giám, quý tu sĩ nam nữ đã đồng hành cùng Curia Phú Thọ 1 trong năm qua, đồng thời cũng cám ơn quý chức Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể đã cùng cộng tác với hội viên Legio Mariæ trong mọi bước đường công tác.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ, các hội viên Legio Mariæ tiến vào Hội trường chính của giáo xứ Phú Bình tham dự buổi dạ hội giao lưu và văn nghệ. Chương trình góp vui cây nhà lá vườn do hội viên ở các Presidia thuộc 4 giáo xứ biểu diễn. Cha linh hướng Gb. Trần Văn Trí đã tham dự, làm phép của ăn cho buổi tiệc và trao quà khích lệ cho Hội đồng Curia Phú Thọ 1.

Mọi người đều vui vẻ thưởng thức phần văn nghệ sôi nổi do các hội viên trình diễn suốt buổi tiệc và lưu luyến chia tay khi Lễ hội kết thúc lúc 20 giờ cùng ngày.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top