Curia Phú Thọ 1: Mừng lễ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên Tội 2020

Curia Phú Thọ 1: Mừng lễ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên Tội 2020

Curia Phú Thọ 1: Mừng lễ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên Tội 2020

WGPSG -- “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền”. Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Gioan B. Trần Văn Trí - chánh xứ Phú Bình - trong Thánh lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, cũng là ngày Tổng hội Thường niên của Legio Mariae Curia Phú Thọ I, vào lúc 17g thứ Ba 8.12.2020 tại nhà thờ Phú Bình.

Curia Phú Thọ I gồm các giáo xứ: Phú Bình, Tân Trang và Tân Phước đã quy tụ về nhà thờ Phú Bình trong ngày Tổng hội Thường niên và hiệp dâng Thánh lễ mừng kính trọng thể Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Trước thánh lễ, các hội viên Legio đã có giờ kinh nguyện lần chuỗi Mân Côi.

Sau đó là Thánh lễ tạ ơn trọng thể do Lm Gioan B. Trần Văn Trí - chánh xứ Phú Bình, Linh giám Curia Phú Thọ I chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Đaminh Nguyễn Khắc Duy - phó xứ Tân Phước.

Mở đầu thánh lễ, Lm Gioan B. đã chúc mừng tất cả các bà, các chị và các hội viên Legio trong ngày mừng lễ Mẹ Maria.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Gioan B. đã nói đến ơn Vô nhiễm Nguyên tội mà Thiên Chúa đã ban cho Đức Maria. Thiên Chúa đã gìn giữ Đức Maria không vướng mắc tội tổ tông truyền. Khi con người phạm tội, Thiên Chúa đã hứa ban ơn cứu độ cho con người. Ngài luôn trung thành với lời hứa và ban Đức Giêsu đến cứu độ nhân loại qua sự cưu mang nơi cung lòng Đức Maria.

Noi gương Mẹ, chúng ta cũng hãy trung tín với Thiên Chúa và làm cho tâm hồn mình xứng đáng là nơi cho Thiên Chúa ngự. Với mỗi hội viên Legio, trong công tác tông đồ, chúng ta hãy đem nhiều linh hồn về với Chúa và phải giữ cho tâm hồn mình thanh sạch, sống sao cho xứng đáng, đẹp lòng Thiên Chúa".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, anh Trưởng Curia Phú Thọ I - Phêrô Bùi Đức Hoàng - đã có tâm tình tri ân Lm Linh giám vì ngài luôn yêu thương, quan tâm và tạo mọi điều kiện cho hội viên được tổ chức mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Thánh lễ kết thúc, các hội viên nguyện kinh bế mạc và mọi người cùng chia sẻ bữa cơm thân mật trong tình con thảo yêu mến Mẹ Maria.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top