Curia Lộc Hòa 1: Đại hội Acies

Curia Lộc Hòa 1: Đại hội Acies

Curia Lộc Hòa 1: Đại hội Acies

“Legio Mariae, Đạo Binh Của Đức Mẹ, những người con của Đức Mẹ được mời gọi tiếp tục lên đường như Mẹ với một tinh thần “xin vâng” vội vã, hăng say để phục vụ người khác”.

Cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng - chánh xứ Lộc Hưng kiêm Linh giám Curia Lộc Hòa 1 - đã nói như thế trong Thánh lễ Curia Lộc Hòa 1 mừng đại lễ Truyền Tin, và đại hội Acies tại nhà thờ Lộc Hưng vào sáng thứ Bảy ngày 23/3/2019. Được biết, Curia Lộc Hòa 1 gồm Legio của 5 giáo xứ trong hạt Chí Hòa: Nam Hòa, Xây Dựng, Lộc Hưng, An Lạc và An Tôn.

Lúc 8 giờ 30, chương trình đại hội được khai mạc, các hội viên Legio Mariae đọc giờ kinh Tessera, lần hạt năm mùa Vui. Kế đó, cha Linh giám ban huấn từ cho các hội viên. Ngài nói đại ý như sau: Mẹ Maria có một vai trò quan trọng trong đời sống của người tín hữu. Chúng ta chạy đến với Mẹ Maria, học theo các nhân đức của Mẹ, như: khiêm nhường, phục vụ, quan tâm đến người khác, yêu thương mọi người. Mừng Lễ Đức Mẹ Truyền Tin, chúng ta mừng biến cố Đức Mẹ thưa xin vâng với lời thiên thần truyền. Mẹ ưng thuận và hoàn toàn phó thác cuộc sống cho Thiên Chúa. Trong ngày lễ này, các hội viên Legio Mariae dâng mình cho Đức Mẹ, để cả cuộc sống của chúng ta được phó dâng  cho Mẹ. Xin Mẹ chở che và dìu dắt chúng ta bước đi như là những đội quân của Mẹ Maria.

Sau khi đọc kinh Catena là nghi thức lập lại lời hứa dâng mình. Trước tiên, cha Linh giám đọc lời dâng mình cho Đức Mẹ, đến lần lượt các hội viên xếp hàng hai tiến lên bàn thờ Đức Mẹ, tay phải đặt lên Vexillum (hiệu kỳ Legio) và đọc: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

Kết thúc nghi thức dâng mình, Cha Linh giám đọc kinh dâng các hội viên cho Đức Mẹ. Và một lần nữa những trái tim quả cảm đang tòng quân dưới lá cờ Đức Bà Maria cùng Cha Linh giám đồng thanh đoan thệ dâng mình cho Đức Maria.

Vào khoảng 10 giờ, Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Truyền Tin được bắt đầu, với chủ tế Thánh lễ là cha Linh giám Curia Lộc Hòa 1, diễn ra trong bầu khí ấm cúng, nghiêm trang và sốt sắng.

Phần giảng lễ, cha Linh giám Đa Minh đã làm sáng tỏ lời thưa “Xin vâng” trong biến cố Sứ Thần Truyền Tin cho Đức Maria. Bởi với lời thưa “Xin Vâng” của Đức Trinh Nữ Maria đã bắt đầu kỷ nguyên cứu độ: Chúa Thánh Thần đã rợp bóng trên Mẹ, và hài nhi Giêsu, Con Một của Thiên Chúa, đã hình thành trong lòng Mẹ. Thế nhưng, lời thưa "xin vâng" diễn ra trong một khung cảnh đơn sơ, không trống kèn, không người thân họ hàng chứng kiến, không người làm chứng, ngay cả thân phụ mẫu Đức Maria cũng không biết, người chồng sắp cưới cũng không hay, nên viễn cảnh khó khăn mà Mẹ phải trải qua là điều chúng ta dễ dàng nhận thấy được. Việc chấp thuận lời truyền tin của Sứ Thần Gapriel có thể được xem là một việc làm "liều mạng" trong sự khiêm hạ của một người nữ tỳ. Mẹ tín thác tuyệt đối vào Thiên Chúa, và tin tưởng vào lời hứa cứu độ loan báo từ ngàn xưa. Do vậy, Mẹ một bề phó thác nơi Thiên Chúa tất cả ý định "như lời Sứ Thần truyền".

Như tổ phụ Apraham xưa đã từng bước đi trong đêm tối của niềm tin chấp nhận giết đứa con duy nhất, Mẹ Maria cũng dấn bước trong hành trình phiêu lưu của lòng tin khi đồng ý thụ thai mà chưa kết hôn. Vì lẽ đó, Mẹ đã trở thành "Thầy dạy Đức Tin" của Hội Thánh.

Cũng như  Đức Maria chúng ta được mời gọi thưa lời xin vâng thánh ý Thiên Chúa không chỉ lúc thuận tiện, mà cả những lúc gian nan thử thách, không chỉ lúc an vui thuận hòa, mà cả những lúc đau thương khốn khó. Khi nói lên lời xin vâng như Mẹ, chúng ta sẽ cưu mang Chúa trong lòng, để chia sẻ với những người chung quanh, nhất là khi thi hành công tác được phân chia kết hợp với Mẹ chúng ta đem lại bình an cho ai lao đao vất vả, băng bó bao con tim nát tan, sinh Chúa ra một lần nữa nơi những tâm hồn đã chết trong ơn nghĩa Chúa. Như Đức Maria các hội viên Legiô với tinh thần xin vâng, hãy mau mắn lên đường chia sẻ niềm vui có Chúa ở cùng cho mọi người tận hưởng nguồn ơn cứu độ trào dâng.

Trước khi lãnh phép lành đặc biệt cuối lễ, anh trưởng Curia Lộc Hòa 1 Gioakim Maria Hồ Lam Phương bày tỏ tâm tình tri ân cha Linh giám cũng là cha chánh xứ sở tại, đã nhiệt tình hướng dẫn và tạo mọi điều kiện thuận lợi để anh chị em Legio tổ chức lễ dâng mình thánh thiêng đầm ấm, giúp mọi người kín múc dạt dào ơn thiêng, được tiếp thêm sức mạnh, củng cố niềm tin yêu hy vọng, và quyết tâm hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích của Đạo binh Đức Mẹ.

Vị đại diện có lời cám ơn Hội đồng Mục vụ, ca đoàn Trầm Hương và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lộc Hưng đã tích cực giúp đỡ, cùng hiệp thông dâng lễ nguyện cầu. Không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Thường trực Hội đồng Comitium Sài Gòn 2, chào kết đoàn thân ái các thành viên hoạt động cũng như tán trợ của Curia Lộc Hòa 1. Sau cùng, bó hoa tươi thắm thơm ngát lòng biết ơn kính dâng cha Linh giám trong tràng pháo tay hoan hỷ vang dội của cộng đoàn. Trong tâm tình yêu mến Mẹ Maria, cha Linh giám Đa Minh đã dâng bó hoa quý hội viên Legiô trao tặng cho Đức Maria, như trao phó muôn tâm hồn các đạo binh Curia Lộc Hòa 1 cho Mẹ.

Đáp từ, với tấm lòng của Vị Mục tử hết lòng chăm lo cho đoàn chiên được "sống và sống dồi dào", cha nhắc nhở mọi hoạt động cần đặt trong sự kết hợp và tùy thuộc Đức Maria, Nữ Vương của mình, đấy là nền tảng cho các hoạt động trổ sinh hoa trái. Đồng thời, cha cũng dí dỏm nhắn nhủ rằng: hôm nay chúng ta dâng mình cho Đức Mẹ trong ngôi thờ tạm của giáo xứ Lộc Hưng. Nhưng lời đoan thệ của chúng ta không vì vậy cũng chỉ là tạm thời, mà là lời hứa vĩnh viễn cuộc đời chúng ta thuộc về Mẹ, nhờ Mẹ đến với Chúa Giêsu cứu giúp các linh hồn.

Sau khi cùng nhau nguyện kinh Tessera kết thúc Đại hội Acies 2019. Mỗi hội viên Legio Mariae ra về với lòng yêu mến Mẹ Maria và quyết tâm hăng say làm việc tông đồ, để cuộc đời luôn bước đi trong sự dẫn dắt của Mẹ Maria, để nhờ đó mỗi ngày tiến tới trên đường trọn lành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top