Curia Bình An 1 hạt Bình An: Đại hội thường niên 2020

Curia Bình An 1 hạt Bình An: Đại hội thường niên 2020

Curia Bình An 1 hạt Bình An: Đại hội thường niên 2020

Trong tâm tình mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, các hội viên hoạt động và tán trợ của Legio Mariae Curia 1 giáo hạt Bình An đã tổ chức Đại hội thường niên năm 2020 tại nhà thờ Bình An vào lúc 9g thứ Ba ngày 8-12-2020.

Sau nghi thức khai mạc, tĩnh tâm cầu nguyện với chuỗi kinh Mân Côi, linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Trung Tín - linh hướng Curia 1 hạt Bình An - đã chia sẻ với các hội viên tham dự đại hội về ý nghĩa của ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng suy niệm về tín điều Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội với những điểm nhấn:

  • Mẹ là Mẹ Ngôi Hai Thiên Chúa. Mẹ được chính Con Thiên Chúa nhập thể trong cung lòng và Mẹ trở nên Hòm Bia Thiên Chúa. Chính lúc sứ thần truyền tin và ngay trong lời chào ấy đã khẳng định Mẹ được ơn Vô Nhiễm vì có Chúa ở cùng.
  • Mẹ được Thiên Chúa tuyển chọn để cộng tác trong chương trình cứu chuộc loài người. Và bởi Thiên Chúa ban tặng nên không gì mà Thiên Chúa không thể thực hiện.
  • Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm, với tín điều này, Giáo hội khẳng định một chân lý đức tin đến từ Thiên Chúa và nhận ra ân huệ vĩ đại mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại chính là Đức Kitô Giêsu - Đấng cứu vớt con người khỏi tội nguyên tổ.
  • Mẹ Maria là ngọn nến hy vọng. Nơi Mẹ, ánh sáng từ Chúa Giêsu đã được lan tỏa và lôi kéo mọi người đến cùng Chúa.

Lm linh hướng Giuse mời gọi các thành viên trong hội Lêgiô Mariae hãy noi gương Mẹ trong hành trình đức tin của mình qua tiếng xin vâng, hãy sống như Mẹ để tâm hồn luôn tinh tuyền, được kháng nhiễm bởi tội lỗi và xứng đáng chung hưởng phần phúc Nước trời khi lìa cõi thế.

Lúc 10 giờ, Lm linh hướng Giuse đã chủ sự giờ Chầu Thánh Thể.

Đại hội thường niên 2020 được kết thúc sau phần báo cáo của anh trưởng Curia Bình An 1 về những hoạt động tông đồ của Hội trong năm 2020 và phương hướng hoạt động trong năm mới.

Được biết, Lêgiô hạt Bình An được cố Lm Giuse Trịnh Văn Viễn - nguyên hạt trưởng Bình An - tách làm hai sau Đại hội Acies 2015 là Curia Bình An 1 và Curia Bình An 2. Curia Bình An 1 gồm các giáo xứ Bình An, Bình Hưng, Bình Thái, Bình An Thượng, Bình Thuận, Bình Sơn và Curia Bình An 2 gồm các giáo xứ Bình Đông, Bình Minh, Chánh Hưng, Hưng Phú, Mông Triệu, Bình Xuyên, Nam Hải.

MVTT Bình An

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top