Cộng thể Micaen Rua Đà Lạt: Chào đón Thánh quan Don Bosco

Cộng thể Micaen Rua Đà Lạt: Chào đón Thánh quan Don Bosco

WGPSG -- Sân bóng rổ của Cộng thể Micaen Rua (Salêdiêng Don Bosco Đà Lạt) hôm nay không thấy bóng, cũng chẳng thấy rổ, chỉ thấy tràn ngập hoa và hoa, với các loại hoa đẹp nhất, thơm nhất Đà Lạt như đang hội tụ về đây để chào đón người cha khả kính, Thánh Gioan Bosco đã vượt trùng dương đến thăm con cái ngài.

Đúng 16g00 ngày 24/01/2011, thánh quan Don Bosco đã tiến vào Cộng thể với những tiếng hô vang: “Viva Don Bosco, viva Don Bosco... “

Sau nghi thức đón tiếp thánh quan Don Bosco do cha Giám đốc Tôma Vũ Kim Long chủ sự, cùng với đội kèn trống, quý cha đồng tế và hơn 5.000 giáo dân tham dự, thánh quan được rước lên lễ đài tại sân bóng rổ để cử hành Thánh lễ đón tiếp thánh quan.

Thánh lễ trọng thể do Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Đệ (Giám mục GP Thái Bình, nguyên Giám tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam) chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giám tỉnh và các linh mục trong Dòng.

Trong bài giảng, Đức cha Phêrô đã nêu lên tấm lòng nhiệt tâm phục vụ người trẻ, trẻ em nghèo bị bỏ rơi của Thánh Gioan Bosco. Hôm nay, Cha Bosco đến đây thăm và ở lại với chúng ta, và ngài đang muốn nói với chúng ta: hãy đồng tâm hiệp lực lo cho giới trẻ, hãy cứu vớt giới trẻ khỏi những cạm bẫy, những đam mê của cuộc sống. Giới trẻ ngày nay có đời sống tinh thần và vật chất phong phú hơn, năng động hơn, nhưng lại sống ích kỷ và chỉ biết lo cho bản thân mình nhiều hơn, họ chạy theo đồng tiền, sống buông thả và dễ dãi trong tình yêu, để rồi dẫn đến tình trạng sống bất cần đời và phạm pháp.

Để kết luận, ngài mời gọi cộng đoàn: Hãy nghiên cứu và áp dụng phương pháp giáo dục dự phòng của Don Bosco, đặc biệt lưu tâm đến giáo dục dự phòng tiền hôn nhân, hầu giúp người trẻ chăm chỉ học hành và lao động, để họ ý thức được sự hệ trọng của hôn nhân, hầu chuẩn bị tương lai cho con cái họ.

Sau phép lành Toàn xá do Đức Giám mục chủ tế ban, thánh quan được di chuyển vào nhà nguyện để mọi người lần lượt lên kính viếng.

Nhìn hình ảnh chiếc thuyền vượt khơi có tượng Thánh Don bosco, với dòng chữ ghi chủ đề chương trình văn nghệ: "Cha đến và ở lại với chúng con", mọi người nấn ná không ai ra về, tất cả đều bồi hồi khi chiêm ngắm vị cha chung đang ở giữa đoàn con trên miền đất đầy sương này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top