Cộng đoàn Thánh Kinh Cầu Nguyện: Thánh lễ Ra mắt

Cộng đoàn Thánh Kinh Cầu Nguyện: Thánh lễ Ra mắt

WGPSG: "Thánh Thần xuống tràn đầy chúng ta, thấy gương mặt của anh chị em đầy lửa, đầy nhiệt thành, hân hoan vui mừng". Đó là lời của Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn trong Thánh lễ Ra mắt Giáo phận, mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống, bổn mạng Cộng đoàn Thánh Kinh Cầu Nguyện, được cử hành lúc 9g30 ngày 18-5-2018 tại nhà thờ Vườn Xoài.

Đồng tế với Đức cha Luy có cha Giuse Nguyễn Thanh Công, chánh xứ Vườn Xoài; cha Giuse Nguyễn Trọng Viễn, dòng Đa Minh; cha Antôn Võ Công Ánh, dòng Ngôi Lời; cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến, chánh xứ Lạng Sơn, và các cha khác. Tham dự Thánh lễ có quý xơ và 17 Cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện.

Trong niềm hân hoan, các nhóm Thánh Kinh Cầu Nguyện ca ngợi Chúa với những bài hát thật sâu lắng và ấm áp tình Chúa. Đoàn rước từ trong nhà xứ đang dần tiến ra để bước vào cung thánh với sự trang nghiêm và tôn kính Thánh giá nến cao, các nhóm đoàn, quý xơ, Ban Lễ sinh và đoàn đồng tế.

Trước Thánh lễ, cha Giusse Nguyễn Thanh Công ngỏ lời cùng Đức cha Luy: “Anh chị em trong gia đình Thánh Kinh Cầu Nguyện xin được tiếp đón Đức cha, quý cha, hai xơ và cộng đoàn. Trong dịp lễ hôm nay, chúng con muốn được lắng nghe tâm tình của Đức cha sau tâm thư của gia đình (TKCN) đã xin Giáo Hội được sinh hoạt một cách chính thức”.

Tâm tình của Đức cha: “Đức cha Giám quản và tôi có nhận được bức nguyện thư xin được đón nhận nhóm KTCN của cộng đoàn Giáo phận vào ngày 20-3 vừa qua do cha đảm trách giáo dân. Hân hoan vui mừng đón nhận, chấp nhận nguyện thư của anh chị em và lời mời của cha Giuse Nguyễn Trọng Viễn làm tuyên úy, đồng hành với các nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện. Nhóm KTCN này là chúng con đã được hoài thai suốt mấy chục năm nay, hôm nay mới được chính thức chào đời trong Tổng Giáo phận Sàigòn chúng ta. Hôm nay, chúng ta dâng lễ tạ ơn Chúa, đồng thời là sinh nhật đầu tiên của Kinh Thánh Cầu Nguyện trong TGP SG”.

Trong bài giảng, Đức cha Luy chia sẻ: Một bác sĩ đã nói về căn bệnh ung thư, trong cơ thể chúng ta hay đau bệnh nguyên nhân là do thiếu oxy, oxy là sự sống nhưng chúng ta thường quan tâm đến ăn uống mà ít quan tâm đến việc hít thở. Tinh thần qua tâm lý đến thể lý liên quan đến nhau. Chúng ta còn thiếu thần khí thì chúng ta cũng mang bệnh tật và vong thân, lúc đó là phát sinh tội lỗi. Chừng nào chúng ta có thần khí thì tội lỗi sẽ biến mất.

Một cha xứ đã chia sẻ với tôi, từ ngày ngài coi sóc giáo xứ, ngài phát sách Phúc Âm cho các gia đình và chia sẻ Lời Chúa cho các xóm đạo. Từ ngày đó, có Lời Chúa chính là thần khí tẩy xóa nạn trộm cắp, đĩ điếm biến mất.

Nhóm TKCN xuất hiện nhiều năm qua. Giáo Hội thấy cần thiết chuẩn nhận cho anh chị em, để cho anh chị em được Chúa Thánh Thần làm việc, từ trái tim đi ra bằng hành động. Thánh Thần của Chúa Kitô cũng là Thánh Thần của Thiên Chúa. Chính Chúa Giêsu cũng đã đưa luật, đó là luật tình yêu là hiệp nhất trong khác biệt, khác biệt khi căng thẳng mà người ta vẫn kết hợp với Chúa. Có Thiên Chúa là có tình yêu. Nhóm Kinh Thánh cầu nguyện là một dụng cụ của Thiên Chúa, của Chúa Thánh Thần để đi ngược dòng đời. Vậy, chúng ta nghe Lời Chúa trong tâm tình cầu nguyện, để Lời Chúa thúc đẩy chúng ta trở nên kết hợp với nhau trong cộng đoàn và rao giảng Tin Mừng. Xin Chúa chúc lành cho anh chị em, chúng ta cùng đứng và ca tụng Chúa: "Thánh Thần khấn xin ngự đến".

Kế tiếp, nhóm TKCN đọc lời nguyện và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Đức cha Luy ban phép lành, đại diện nhóm KTCN có đôi lời cảm ơn đến Đức cha, quý cha, quý xơ và cộng đoàn. Sau lời cảm ơn, Cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện gửi đến Đức cha, quý cha, quý xơ những món quà thân thương. Cha Giuse Nguyễn Trọng Viễn có đôi lời "Xin cộng đoàn chúng ta cùng hiệp thông và chia sẻ với nhau”. Tiếp theo, cha tuyên úy Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến tâm tình với cộng đoàn "Lời chứng của hai nhân chứng thật là tuyệt vời. Nhờ Lời Chúa mà hai nhân chứng có mặt trước Đức cha, quý cha và cộng đoàn trong Thánh lễ ngày hôm nay”.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g, mọi người hân hoan ra về trong Chúa Thánh Thần với lời của Đức cha: "Lời Chúa như tên của cộng đoàn chúng ta, Kinh Thánh và Cầu Nguyện".

Sau cùng, Đức cha chụp hình lưu niệm với quý cha, quý xơ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top