Chuyên đề đặc biệt 202: Văn hóa giao tiếp thời hiện đại

Chuyên đề đặc biệt 202: Văn hóa giao tiếp thời hiện đại

CHUYÊN ĐỀ 202

VĂN HÓA GIAO TIẾP THỜI HIỆN ĐẠI

Thầy Giuse Nguyễn Văn Quýnh

Chuyên viên Hôn nhân và Gia đình

Kính thưa quý vị và các bạn,

Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II trong Thông điệp Evangelium vitae (Tin mừng Sự sống) năm 1995, số 92, đã nói đến sứ mạng của gia đình trong việc cổ vũ và xây dựng nền văn hoá sự sống để chống lại nền văn hoá sự chết.

Văn hóa sự chết” xuất hiện là do các trào lưu thế tục của thời đại, chúng ta gọi nó là các “Căn bệnh chủ nghĩa”; nó hoành hành trên cuộc sống của cá nhân, gia đình và xã hội thời nay. Đó là:

  1. Chủ nghĩa tự do
  2. Chủ nghĩa cá nhân
  3. Chủ nghĩa hưởng thụ
  4. Chủ nghĩa duy lợi
  5. Chủ nghĩa tương đối

Năm “Căn bệnh chủ nghĩa” trên đây đang xô đẩy con người đến “Văn hóa sự chết”. Nó khiến người ta:

  • Sống vô cảm, mất tình người, tình “Tương thân tương ái”.
  • Sống thực dụng, chỉ nghĩ đến hưởng thụ, lợi lộc cho bản thân.
  • Sống vô kỷ luật, trở thành nô lệ cho đam mê và ham muốn vô độ.

Để đẩy lùi “Văn hóa sự chết”, chúng ta cần phải cổ vũ và xây dựng “Văn hóa sự sống”. Một trong những công việc đó, chính là phát huy và bồi đắp “Văn hóa giao tiếp” giữa con người với nhau.

“Văn hóa giao tiếp” mời gọi chúng ta cư xử với nhau có tình người hơn, nhân bản hơn, lịch thiệp hơn, quảng đại hơn, đạo đức hơn.

Đáp lại lời kêu gọi của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, kính mời quý vị và các bạn đến với Chuyên đề số 202, để cùng thao thức với Thầy Giuse Nguyễn Văn Quýnh, Chuyên viên Hôn nhân và Gia đình, qua chủ đề rất thời sự và hấp dẫn:

VĂN HÓA GIAO TIẾP THỜI HIỆN ĐẠI

Thời gian: 14g30 – 17g30, thứ Bảy ngày 31.05.2014.

Địa điểm: Giảng đường Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, phòng B102 ,Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận TPHCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1, TPHCM.

Ghi Danh:

- Từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy (giờ hành chánh), tại phòng D10, Ban Mục Vụ Gia Đình, Trung Tâm Mục Vụ TGP. Tp. HCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, Q.1, Tp. HCM. ĐT: 08. 3911 8407.

- Chiều thứ Bảy mỗi tuần tại Chương Trình Chuyên Đề Giáo Dục, Giảng đường Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, phòng B102.

CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC HÂN HẠNH ĐƯỢC ĐÓN TIẾP QUÝ VỊ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top