Chuyên đề 198: Trầm cảm - Căn bệnh thời đại

Chuyên đề 198: Trầm cảm - Căn bệnh thời đại

TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU

CHUYÊN ĐỀ 198

TRẦM CẢM: CĂN BỆNH THỜI ĐẠI

Kính thưa quý vị và các bạn,

Người ta đã biết đến căn bệnh trầm cảm ngay từ thời cổ đại. Cách đây hơn 3000 năm, vị vua đầu tiên của nước Israel là Sao-lê được mô tả như là người mắc chứng bệnh trầm cảm. Tuy nhiên, trong thời đại chúng ta hiện nay, bệnh trầm cảm thực sự bùng phát, đến độ người ta xem trầm cảm là một "căn bệnh thời đại".

Điểm nổi bật của căn bệnh này là không dễ nhận ra triệu chứng của nó, nhất là ở giai đoạn đầu. Đặc biệt, nếu không được điều trị, bệnh có thể dẫn đến nguy cơ tự sát.

Vậy bệnh trầm cảm là gì? Đâu là những nguyên nhân, triệu chứng và tác động tiêu cực của nó trong cuộc sống? Cách chữa trị và phương pháp phòng ngừa căn bệnh này như thế nào?

Để trả lời cho những câu hỏi trên đây, nhằm tăng thêm kinh nghiệm và kiến thức về sức khỏe, hầu vững vàng tiến bước vào đời, gặt hái thành công, Chương trình Chuyên đề Giáo Dục trân trọng kính mời quý vị và các bạn đến giao lưu với Bs. Trương Trọng Hoàng, Phó trưởng bộ môn y đức và KH hành vi, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, qua đề tài thời sự:

TRẦM CẢM: CĂN BỆNH THỜI ĐẠI

Thời gian: 14g30 – 17g30, thứ Bảy ngày 03-5-2014

Địa điểm: Giảng đường Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, phòng B102, Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Tp. HCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1, Tp. HCM.

Ghi Danh:

- Từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy (giờ hành chánh), tại phòng D10, Ban Mục Vụ Gia Đình, Trung Tâm Mục Vụ TGP. Tp. HCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, Q.1, Tp. HCM. ĐT: 08. 3911 8407.

- Chiều thứ Bảy mỗi tuần tại Chương Trình Chuyên Đề Giáo Dục, Giảng đường Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, phòng B102.

CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC HÂN HẠNH ĐƯỢC ĐÓN TIẾP QUÝ VỊ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top