Chuyên đề 196: Smartphone - Kết nối hay ốc đảo

Chuyên đề 196: Smartphone - Kết nối hay ốc đảo

TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU

CHUYÊN ĐỀ 196

 SMARTPHONE – KẾT NỐI HAY ỐC ĐẢO

              Lm. Giuse Hoàng Huy Cường, OP

              Chuyên viên đào tạo nguồn nhân lực

              và kỹ năng sống

Kính thưa quý vị và các bạn,

Năm 1876, Alexander Graham Bell, khoa học gia người Scotland, đã chế tạo thành công chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới.

Năm 1973, gần một thế kỷ sau, lần đầu tiên chiếc điện thoại di động, nặng khoảng 1 kg, được phát minh do nhà sáng chế người Mỹ - Martin Cooper.

Kể từ đó, các thế hệ điện thoại di động liên tục phát triển cho đến nay, kết quả là, chiếc điện thoại thông minh (smartphone) ra đời: gọn nhẹ, khoảng 200g, nhưng có đầy đủ tính năng như một máy computer hiện đại nhất.

Tuy nhiên, cũng như số phận của nhiều sáng chế khác, những chiếc smartphone, trong thực tế, không chỉ đem lại tiện ích lớn cho cuộc sống, thúc đẩy xã hội phát triển, mà còn hàm ẩn các nguy cơ, do lạm dụng của con người.

Với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm, dựa trên những nguyên lý khoa học và tâm lý, về các tiện ích đáng ngạc nhiên, những nguy cơ bất ngờ, và phương pháp khoa học để sử dụng tốt nhất những chiếc smartphone hiện đại, Chương trình Chuyên đề Giáo dục trân trọng kính mời quý vị và các bạn đến giao lưu với Lm. Giuse Hoàng Huy Cường, OP, Chuyên viên đào tạo nguồn nhân lực và kỹ năng sống, qua đề tài:

 SMARTPHONE – KẾT NỐI HAY ỐC ĐẢO

Thời gian: 14g30 – 17g30, thứ Bảy ngày 05.04.2014.

Địa điểm: Giảng đường Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, phòng B102, Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận TPHCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1, TPHCM.

Ghi Danh:

- Từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy (giờ hành chánh), tại phòng D10, Ban Mục vụ Gia Đình, Trung tâm Mục vụ TGP. TPHCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, Q.1, TPHCM. ĐT: 08. 3911 8407.

- Chiều thứ Bảy mỗi tuần tại Chương trình Chuyên đề Giáo Dục, Giảng đường Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, phòng B102.

 CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC RẤT HÂN HẠNH ĐƯỢC ĐÓN TIẾP

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top