Chuyên đề 193: Vô cảm và cách chữa trị

Chuyên đề 193: Vô cảm và cách chữa trị

TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU

CHUYÊN ĐỀ 193 

VÔ CẢM VÀ CÁCH CHỮA TRỊ

Thầy Giuse Phạm Quang Thùy

   Cv đào tạo nguồn nhân lực và kỹ năng sống

 

Kính thưa quý vị và các bạn,

Ý thức cộng đồng cao là một trong những đặc trưng nổi bật nhất của văn hóa truyền thống Việt Nam. Trong văn hoá ứng xử, dân tộc Việt Nam luôn thể hiện ý thức cộng đồng qua nhiều đức tính quý báu như tình yêu đồng loại: "Thương người như thể thương thân"; lòng bao dung, đùm bọc: "Lá lành đùm lá rách"; tinh thần tương thân tương ái: "Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ", "Chị ngã em nâng"…

Vậy mà ngày nay, những hiện tượng trái ngược với giá trị văn hóa, chuẩn mực đạo đức truyền thống trên đây xuất hiện ngày càng nhiều trong xã hội Việt Nam, và đang dần trở thành căn bệnh thời đại, căn bệnh "vô cảm". Trong học đường, học sinh đứng nhìn kẻ khác tấn công bạn mình; trên đường phố, người ta vô tư hôi tiền, hôi bia… của những nạn nhân cũng là những đồng bào, đồng loại đáng thương của mình.

Tại sao có hiện tượng đáng tiếc này? Nguyên nhân và hậu quả của nó là gì? Phương thuốc nào có thể chữa trị căn bệnh "vô cảm" của thời đại, đang lây lan nhanh trong lòng cộng đồng xã hội?…

Với mong muốn góp phần trả lời những câu hỏi trên, nhằm thăng tiến con người và phát triển xã hội, Chương trình Chuyên đề Giáo Dục trân trọng kính mời quý vị và các bạn đến giao lưu với thầy Giuse Phạm Quang Thùy, chuyên viên đào tạo nguồn nhân lực và kỹ năng sống, qua đề tài:

"VÔ CẢM VÀ CÁCH CHỮA TRỊ"

Thời gian: 14g30 - 17g30, thứ Bảy ngày 15.03.2014.

Địa điểm: Giảng đường Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, phòng B102, Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Tp. HCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1, Tp. HCM.

Ghi Danh:

- Từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy (giờ hành chánh), tại phòng D10, Ban Mục Vụ Gia Đình, Trung Tâm Mục Vụ TGP. Tp. HCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, Q.1, Tp. HCM. ĐT: 08. 3911 8407.

- Chiều thứ Bảy mỗi tuần tại Chương Trình Chuyên Đề Giáo Dục, Giảng đường Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, phòng B102.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top