Chuyên đề 189: Khoan dung, hơi thở hạnh phúc của gia đình

Chuyên đề 189: Khoan dung, hơi thở hạnh phúc của gia đình

Trân trọng giới thiều

Chuyên đề 189

Khoan dung: Hơi thở hạnh phúc của gia đình

      Thầy Giuse Phạm Quang Thùy

    Cv đào tạo nguồn nhân lực và kỹ năng sống

Thời gian: 14g30 – 17g30, thứ Bảy ngày 14.12.2013.

Địa điểm: Giảng đường Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, phòng B102, Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Tp. HCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1, Tp. HCM.

Kính thưa quý vị và các bạn,

Từ xưa tới nay, lòng khoan dung hay đức tính độ lượng tha thứ không ngừng được đề cao trong xã hội loài người. Mỗi khi có vấn đề cuộc sống, như một phản ứng tự nhiên, người Việt Nam nghĩ đến kinh nghiệm thực tiễn cha ông để lại: "Một câu nhịn, chín câu lành". Bởi lòng khoan dung luôn đem đến điều tốt lành cho cả người tha thứ và kẻ được thứ tha.

Đại văn hào người Pháp, Victor Hugo khẳng định: "Tôi biết có một điều tốt đẹp hơn cả sự ngay thẳng: ấy là lòng khoan dung".

Quả thực, lòng khoan dung độ lượng là giá trị nhân văn cao cả, là tài sản vô giá của mọi mối quan hệ xã hội.

Nhưng một cách cụ thể trong phạm vi đời sống gia đình thì sao? Lòng khoan dung đứng ở vị trí nào trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái? Đâu là bí quyết thực hành và hệ quả tốt đẹp của lòng khoan dung trong phạm vi gia đình?

Hướng về năm "Phúc-Âm-hóa đời sống gia đình" theo Thư Chung Hội đồng Giám Mục Việt Nam 2013, đồng thời mong muốn góp phần thăng tiến ơn gọi gia đình dưới ánh sáng Tin Mừng, Chương trình Chuyên đề Giáo Dục trân trọng kính mời quý vị và bạn đến giao lưu với thầy Giuse Phạm Quang Thùy, chuyên viên đào tạo nguồn nhân lực và kỹ năng sống, qua đề tài:

"KHOAN DUNG: HƠI THỞ CỦA HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH"

Ghi Danh:

- Từ thứ Ba đến sáng thứ Bảy (giờ hành chánh), tại phòng D10, Ban Mục Vụ Gia Đình, Trung Tâm Mục Vụ TGP. Tp. HCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, Q.1, Tp. HCM. ĐT: 08. 3911 8407.

- Chiều thứ Bảy mỗi tuần tại Chương Trình Chuyên Đề Giáo Dục, Giảng đường Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, phòng B102.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top