Chuyên Đề 185: Tư duy phản biện

Chuyên Đề 185: Tư duy phản biện

TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU
CHUYÊN ĐỀ 185

TƯ DUY PHẢN BIỆN


Thạc sĩ Phạm Thị Thúy
CV Tư Vấn Tâm Lý, Gv. ĐH Hành Chánh

Kính thưa quý vị và các bạn,

Khi tiếp nhận thông tin, người ta không chỉ đơn thuần ghi nhận nội dung của nó một cách thụ động qua từ ngữ diễn đạt, mà còn tích cực đặt ra nhiều câu hỏi như : thông tin này phát xuất từ đâu? Độ chính xác của nó có đáng tin cậy không? Đâu là mục đích của người đưa tin? Hệ quả của thông tin này là gì? Nó có liên hệ với thông tin nào khác đã được loan báo không? …

Như vậy, ngay khi đưa ra và trả lời những câu hỏi trên, nhằm mở rộng tầm hiểu biết, lượng định chính xác nội dung thông tin, từ đó có thể định hướng cho hành động,…nghĩa là phần nào người ta đang đi vào qua trình tư duy phản biện.

Sở hữu khả năng tư duy phản biện thành thạo, quý vị và bạn đang có một hành trang thiết yếu, quan trọng, để thành công tại học đường cũng như trong đời sống hàng ngày. Trên bình diện rộng lớn hơn, tư duy phản biện ngày nay đang được xem như tiêu chuẩn của nền giáo dục hiện đại, động lực thúc đẩy sự phát triển của toàn thể xã hội.

Để hiểu rõ, hiểu chính xác hơn về bản chất, quá trình, ứng dụng, hệ quả…của tư duy phản biện dưới góc độ khoa học, Chương trình Chuyên đề Giáo Dục trân trọng kính mời quý vị và các bạn tới giao lưu với Thạc sĩ Phạm Thị Thúy, chuyên viên tư vấn tâm lý, giảng viên Đại học Hành Chánh, qua đề tài mang tính khoa học cao:

TƯ DUY PHẢN BIỆN

Với chuyên môn và kinh nghiệm của diễn giả, chúng tôi tin rằng quý vị và các bản sẽ hài lòng với chuyên đề khoa học đặc biệt này.

Thời gian: 14g30 – 17g30, thứ Bảy ngày 16.11.2013.

Địa điểm: Giảng đường Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, phòng B102, Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Tp. HCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1, Tp. HCM.

Ghi Danh:

- Từ thứ Ba đến sáng thứ Bảy (giờ hành chánh), tại phòng D10, Ban Mục Vụ Gia Đình, Trung Tâm Mục Vụ TGP. Tp. HCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, Q.1, Tp. HCM. ĐT: 08. 3911 8407.

- Chiều thứ Bảy mỗi tuần tại Chương Trình Chuyên Đề Giáo Dục, Giảng đường Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, phòng B102.

CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC HÂN HẠNH ĐƯỢC ĐÓN TIẾP QUÝ VỊ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top