Chuyên Đề 174: Nghệ thuật dạy con

Chuyên Đề 174: Nghệ thuật dạy con

TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU
Chuyên Đề 174

NGHỆ THUẬT DẠY CON

Ths. Phạm Thị Thúy,
CV Tư Vấn Tâm Lý, Gv. Đại Học Hành Chánh

 



Thời gian: 14g30 – 17g30 thứ Bảy ngày 25.05.2013
Địa điểm: Giảng đường Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận, lầu 1,
Trung Tâm Mục Vụ Tổng GP Tp. HCM. Số 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1.

Inline image 1

 Kính thưa quý vị và các bạn,

Nếu như ở trường học, chúng ta được học các môn khoa học tự nhiên và xã hội thì tại gia đình, chúng ta được học những bài học để làm người. Những đức tính quý báu của con người luôn được hình thành từ gia đình. Như Thomas Fuller, một giáo sĩ, sử gia người Anh, đã nói: "Lòng nhân bắt đầu từ gia đình..." Đúng vậy, gia đình là trường học đầu tiên, và cha mẹ chính là những người thầy đầu tiên của con cái.

Trong xã hội hiện đại, mọi công việc có thể được xúc tiến một cách dễ dàng nhờ những thành tựu khoa học. Nhưng kỹ năng dạy dỗ con cái luôn là bài toán khó cho các bậc cha mẹ. Ai trong chúng ta cũng được học để trở nên người con tốt trong gia đình, nhưng rất hiếm khi, chúng ta được học các kỹ năng để giáo dục con cái, trong khi phải sử dụng nó suốt đời (kể từ khi ta sinh con). "Nghệ thuật dạy con" là một kỹ năng mềm mà các bậc phụ huynh không ngừng tìm kiếm và học hỏi.

Vậy, các bậc phụ huynh phải giáo dục con cái thế nào cho có hiệu quả nhất? Đặc biệt, trong xã hội nhiều thay đổi này, nghệ thuật dạy con đòi hỏi những hy sinh và chuẩn mực nào nơi các bậc cha mẹ? Chương trình Chuyên đề Giáo Dục trân trọng kính mời quý vị và các bạn tới giao lưu với Ths. Phạm Thị Thúy, Chuyên viên Tư vấn Tâm lý, Gv. Đại Học Hành Chánh qua đề tài hấp dẫn:

"NGHỆ THUẬT DẠY CON"

Ghi Danh:

- Từ thứ Ba đến sáng thứ Bảy (giờ hành chánh), tại phòng D8,
Ban Mục Vụ Gia Đình, Trung Tâm Mục Vụ Tổng Gp. Tp. HCM,
6 bis Tôn Đức Thắng, Q. 1,Tp. HCM.
ĐT: 08. 3911 8406 hoặc 08. 3911 8407

- Chiều thứ Bảy mỗi tuần tại Chương Trình Chuyên Đề Giáo Dục,
Giảng đường Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận (B102).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top