Chuyên đề 162: Thánh lễ, điểm hẹn của tình yêu

Chuyên đề 162: Thánh lễ, điểm hẹn của tình yêu

TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU
Chuyên Đề 162

THÁNH LỄ: ĐIỂM HẸN CỦA TÌNH YÊU

Do Lm Giuse Vũ Thái Hòa, Giáo Sư Phụng Vụ, Giáo Phận Rennes - Pháp trình bày


Thời gian: 14g30 – 17g30 thứ Bảy ngày 12.01.2013
Địa điểm: Giảng đường Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận, lầu 1,
               Trung Tâm Mục Vụ Tổng GP Tp. HCM. Số 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1.

Kính thưa quý vị và các bạn,

Trên cuộc hành trình tình yêu, con người cần có những cuộc hẹn hò để hai bên trao đổi, hiểu biết và yêu nhau hơn. Cũng vậy, trên cuộc hành trình thiêng liêng giữa ta với Thiên Chúa, cũng cần có những cuộc "hẹn hò" để chúng ta hiểu biết và yêu mến Chúa nhiều hơn. Vậy, “điểm hẹn của tình yêu” giữa con người và Thiên Chúa ở nơi đâu?

Thật vậy, trước khi tự hiến trên Bàn thờ Thập giá, Chúa Giêsu đã truyền phép cho “bánh và rượu” trở thành Mình và Máu Thánh Chúa với lời dạy: "Anh em hãy làm việc này, mà nhớ đến Thầy” (Lc 22,19). Thực hiện lời căn dặn đó, ngày nay, Giáo hội tiếp tục dâng Hy lễ tạ ơn và đền tội trên bàn thờ để hiện tại hóa Hy lễ duy nhất trên Thập giá của Đức Kitô, ngõ hầu giao hòa giữa Thiên Chúa và nhân loại. (x. Hiến chế Phụng vụ Thánh số 47). Cử hành Thánh lễ chính là việc thờ phượng cao trọng, đẹp lòng Thiên Chúa nhất, và có giá trị đem lại ơn cứu rỗi. Đây chính là trung tâm điểm của đời sống Kitô hữu, và là “điểm hẹn của tình yêu” giữa Thiên Chúa và loài người.

Vậy, người tín hữu phải đến “điểm hẹn của tình yêu” với tâm tình nào để có thể ngày càng kết kiệp mật thiết với “Đấng là Tình yêu”? (x. 1Ga 4,8). Cần phải sống “Mầu nhiệm Đức tin” như thế nào để có thể đem lại ơn cứu rỗi cho chính mình và cho mọi người?

Chương Trình Chuyên Đề trân trọng kính mời quý vị cùng các bạn đến tham dự và giao lưu với Lm Giuse Vũ Thái Hòa, Giáo Sư Phụng Vụ, Giáo phận Rennes, Pháp qua đề tài:

THÁNH LỄ:
ĐIỂM HẸN CỦA TÌNH YÊU

Ghi Danh:

- Từ thứ Ba đến sáng thứ Bảy (giờ hành chánh), tại phòng D8,
Ban Mục Vụ Gia Đình, Trung Tâm Mục Vụ Tổng Gp. Tp. HCM,
6 bis Tôn Đức Thắng, Q. 1,Tp. HCM.
ĐT: 08. 3911 8406 hoặc 08. 3911 8407

- Chiều thứ Bảy mỗi tuần tại Chương Trình Chuyên Đề Giáo Dục,
Giảng đường Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận (B102).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top