Chuyên đề 158: Phút hồi tâm

Chuyên đề 158: Phút hồi tâm

TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU

Chuyên Đề 158

PHÚT HỒI TÂM

Cách Sống Đức Tin của Người Hiện Đại

Do Lm. GB. Giang Trung Kiên

Dòng Tên trình bày

Thời gian: 14g30 – 17g30 thứ Bảy

                    ngày 01.12.2012

Địa điểm: Giảng đường Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Tp. HCM. Số 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1.

Kính thưa quý vị và các bạn,

Chúa nhật 4.7.2010, ngỏ lời với giới trẻ giáo phận Sulmona, nước Italia, ĐTC Bênêđictô XVI đã nói: “Hãy tìm thời giờ trong ngày để thinh lặng lắng nghe tiếng Chúa, nói chuyện với Chúa, và nhận ra tiếng Chúa kêu mời.”

Thật vậy, nếu cuộc đời là một cuộc hành trình dài thì con người cần có những trạm dừng chân để lấy lại sức và tiếp tục lên đường. Trạm dừng chân giống như bóng mát bên đường, làm hồi sinh thân xác và tươi mát tâm hồn. Đó chính là những giây phút tĩnh lặng để giúp ta tự phản tỉnh và suy ngẫm về ngày sống của mình. Con đường tâm linh cũng cần những giây phút như thế.

Ngày nay, nếp sống đương đại với những ồn ào và bon chen làm cho cuộc sống trở nên hỗn độn thì những phút giây tĩnh lặng là một “công cụ” để giúp chúng ta dưỡng nuôi đời sống tâm linh một cách có hiệu quả nhất mà Thánh Inhaxiô, Đấng sáng lập Dòng Tên, được Chúa soi sáng, đã để lại cho Giáo hội: PHÚT HỒI TÂM.

Đúng thế, PHÚT HỒI TÂM sẽ giúp chúng ta trở về đối diện với chính mình và gặp gỡ Thiên Chúa, để đào sâu đời sống Đức Tin; nhất là, để tìm thấy sự bình an đích thực trong tâm hồn khi cảm nghiệm được sự yêu thương quan phòng của Thiên Chúa.

Vậy con đường nào dẫn chúng ta đi vào PHÚT HỒI TÂM để đối diện với chính mình và và gặp gỡ Thiên Chúa?

Với thao thức đó, Chương Trình Chuyên Đề trân trọng giới thiệu và kính mời quý vị cùng các bạn đến tham dự và giao lưu với Lm. GB. Giang Trung Kiên, Dòng Tên, qua đề tài:

PHÚT HỒI TÂM,
Cách Sống Đức Tin của Người Hiện Đại

Địa điểm: Giảng đường Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Tp. HCM. Số 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1
Ghi Danh: Từ thứ Ba đến thứ Bảy (giờ hành chánh), tại phòng D8, Ban Mục Vụ Gia Đình, TrunTâm Mục Vụ Tổng Gp. Tp. HCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, Q. 1,Tp. HCM.

Điện thoại: 08. 3911 8406 hoặc 08. 3911 8407
Thứ Bảy mỗi tuần tại Chương Trình Chuyên Đề, Giảng đường Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận (B102) Lầu 1, Trung Tâm Mục Vụ.

CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC

BAN MỤC VỤ GIA ĐÌNH - TỔNG GIÁO PHẬN TP. HCM

6 bis Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q. 1, Tp. HCM
ĐT: (08) 3911 8406 hoặc (08) 3911 8407

Email: ctchuyende@gmail.com
www.chuongtrinhchuyende.com

Top