Chuyên đề 157: Sống đức tin trong những ngày lễ nghỉ

Chuyên đề 157: Sống đức tin trong những ngày lễ nghỉ

TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU

Chuyên Đề 157

SỐNG ĐỨC TIN

TRONG NHỮNG NGÀY LỄ NGHỈ

Do Nt. Maria Nguyễn Hồng Quế, OP. trình bày

Thời gian: Thứ Bảy ngày 24.11.2012

                   (14g30 – 17g30)

Địa điểm: Giảng đường Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận TPHCM. Số 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1.

Đức Hồng Y Ennio Antonelli, Chủ tịch Hội đồng Giáo Hoàng về Gia Đình, đã nói: “Gia đình, công ăn việc làm và nghỉ ngơi là ba giá trị cơ bản cho một cuộc sống tốt. Đó là một cuộc sống mọi người cần phải có và được tận hưởng. Kinh Thánh trình bày chúng như là ba phước lành, luôn luôn đáng đề cao”.

Thế nhưng, trong thời đại hôm nay, không ít người đã đánh mất hạnh phúc, họ không được tận hưởng cuộc sống cách tròn đầy nhất, chỉ vì không dung hòa được ba yếu tố trên. Có những người “nghiện công việc” đến độ quên Thiên Chúa, quên cả gia đình, quên nhu cầu bản thân cần phải được đáp ứng như: sự nghỉ ngơi, thư giãn, để rồi kết cục họ phải đối diện với stress và sự đổ vỡ.... Đó là hệ quả tất yếu, bởi con người không phải là một cỗ máy.

Hơn ai hết, Thiên Chúa thấu hiểu nỗi vất vả, khổ cực của con người và Ngài muốn con người được nghỉ ngơi cho lại sức. Ngày Sabat hay ngày Chúa Nhật được thiết lập là vì lợi ích của con người. Nhưng đáng tiếc thay, “Con người sống trong xã hội hưởng thụ hôm nay đã đánh mất ý nghĩa của ngày nghỉ lễ. Cần phải khôi phục ý nghĩa của ngày nghỉ lễ, đặc biệt của Ngày Chúa Nhật, “Ngày Của Chúa”, thời gian dành cho con người và Thiên Chúa”. (GLDHGD TG7b.8)

Nhưng chúng ta sẽ khôi phục bằng cách nào? Phải làm sao để giữa cuộc đời đầy lo toan, hối hả, giữa bộn bề công việc, hay giữa những lợi danh, chúng ta vẫn giữ được sự thư thái, bình an trong tâm hồn? Làm sao để chúng ta có thể tận hưởng cuộc sống cách có ý nghĩa nhất, hạnh phúc nhất? Làm thế nào để sống đúng ý nghĩa ngày lễ nghỉ như Thiên Chúa mong chờ?

Chương Trình Chuyên Đề trân trọng kính mời quý vị cùng các bạn đến tham dự và giao lưu với Nt. Maria Nguyễn Thị Hồng Quế, OP qua đề tài:

“SỐNG ĐỨC TIN
TRONG NHỮNG NGÀY LỄ NGHỈ”

Ghi Danh: Từ thứ Ba đến sáng thứ Bảy (giờ hành chánh), tại phòng D8, Ban Mục Vụ Gia Đình, Trung Tâm Mục Vụ Tổng Gp. Tp. HCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, Q. 1,Tp. HCM.
ĐT: 08. 3911 8406 hoặc 08. 3911 8407
Chiều Thứ Bảy mỗi tuần tại Chương Trình Chuyên Đề Giáo Dục, Giảng đường Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận (B102) Lầu 1, Trung Tâm Mục Vụ.

CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC
BAN MỤC VỤ GIA ĐÌNH - TỔNG GIÁO PHẬN TP. HCM

6 bis Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q. 1, Tp. HCM
ĐT: (08) 3911 8406 hoặc (08) 3911 8407

Email: ctchuyende@gmail.com
www.chuongtrinhchuyende.com

Top