Chuyên đề 155: Đức Tin và Khoa Học

Chuyên đề 155: Đức Tin và Khoa Học

 TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU
Chuyên Đề 155
ĐỨC TIN VÀ KHOA HỌC

 

Lm. Giuse Phạm Quốc Văn, OP.

Thời gian: Thứ Bảy ngày 03.11.2012 (14g30 – 17g30)

Địa điểm: Giảng đường Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, Trung Tâm Mục Vụ

Tổng Giáo Phận Tp. HCM. Số 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1.

Kính thưa quý vị và các bạn,

Khi đang bay vòng quanh vũ trụ, nhà du hành Gagarin đã nói: "Tôi nhìn khắp cùng không gian, nhưng chẳng thấy Thiên Chúa đâu.” (I’ve been to space, but I didn’t see God). Câu nói trên đã làm bùng nổ nhiều cuộc tranh luận về hai lãnh vực: đức tin và khoa học.

Tuy nhiên, khi chiêm ngắm trật tự lạ lùng trong vũ trụ, nhà bác học Newton lại thốt lên: “Tôi nhìn thấy Thiên Chúa đi qua đầu viễn vọng kính của tôi”. Và nhà khoa học đại tài Edison, lúc ghi vào sổ vàng của tháp Eiffel, đã viết: “Edison hết sức khâm phục và ca ngợi các kỹ sư, trong đó có cả Thiên Chúa”.

Như vậy, đức tin và khoa học có “đối kháng” nhau không? Sự khác biệt căn bản giữa hai lãnh vực đức tin và khoa học là gì? Làm sao để gia tăng đức tin khi khoa học ngày càng phát triển?

Để giải đáp cho những câu hỏi trên,Chương trình Chuyên đề Giáo Dục trân trọng kính mời quý vị cùng các bạn đến tham dự và giao lưu với Lm. Giuse Phạm Quốc Văn, OP. qua đề tài:

“ĐỨC TIN VÀ KHOA HỌC”

GHI DANH:
Từ thứ Ba đến thứ Bảy (giờ hành chánh), tại phòng D8, Ban Mục Vụ Gia Đình, Trung Tâm Mục Vụ Tổng Gp. Tp. HCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, Q. 1,Tp. HCM.
ĐT: 08. 3911 8406 hoặc 08. 3911 8407
Thứ Bảy mỗi tuần tại Chương Trình Chuyên Đề, Giảng đường Phanxico X. Nguyễn Văn Thuận (B102) Lầu 1, Trung Tâm Mục VụChuyên đề 154: Ý nghĩa Năm Đức Tin và Cánh Cửa Đức Tin

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top