Chương trình chuyên đề cuối tuần thu hút hàng chục ngàn thính giả

Chương trình chuyên đề cuối tuần thu hút hàng chục ngàn thính giả

Chương trình chuyên đề hàng tuần thu hút gần 20.000 thính giả trong suốt hai năm qua vừa kỷ niệm buổi nói chuyện lần thứ 100 tại Trung tâm Mục vụ của Tổng Giáo phận TP.HCM với sự tham gia của nhiều linh mục, tu sĩ, mục sư, đại đức và thính giả.

Những ngọn nến tạo thành số 100 được thắp lên, các diễn giả cùng nhau cắt bánh kem trong tiếng reo hò chúc mừng của mọi người.

Nữ tu Maria Nguyễn Thị Hồng Quế, người khởi xướng chương trình cho biết mục đích của các buổi nói chuyện nhằm giáo dục tri thức, nâng cao giá trị và phẩm giá con người nhằm góp phần xây dựng một cộng đồng yêu thương, an bình và thăng tiến.

Sơ Quế cho biết chương trình diễn ra vào chiều thứ 7 mỗi tuần bắt đầu từ 11-2008, thu hút từ 130-200 người tham gia, chủ yếu là giới trẻ, các bậc phụ huynh trong đó có cả người ngoài Công giáo. Chủ đề của các buổi nói chuyện xoay quanh các vấn đề gia đình như xung khắc giữa vợ chồng và con cái, phương pháp giáo dục con cái, kỹ năng làm cha mẹ, bảo vệ sự sống, vấn đề đồng tính và kỹ năng sống.

Diễn giả của các buổi nói chuyện bao gồm linh mục, tu sĩ, mục sư, đại đức, nhà tâm lý, nhà giáo dục, bác sĩ, và giáo dân.

Theo sơ Quế việc mời các đại diện của tôn giáo bạn đến chia sẻ nhằm thể hiện tính linh động, cởi mở trong việc nhìn nhận các giá trị nhân văn của tôn giáo, điều này góp phần tạo nên sự thông hiểu và chia sẻ giữa các tôn giáo với nhau, cùng nhau chung tay xây dựng tình huynh đệ đại đồng.

Đại đức Thích Quang Thạnh phát biểu rằng “tôi đánh giá cao sự sáng tạo mới mẻ của chương trình trong việc mời các diễn giả của các tôn giáo khác nhau đến chia sẻ, điều mà Giáo hội Phật giáo và Tin lành chưa làm được.”

“Chính tư tưởng hoà hợp giữa các tôn giáo ấy, cho nên khi đến chia sẻ chúng tôi không còn phân biệt mình theo tôn giáo nào, nhưng có cùng một ý nghĩ là truyền đạt tất cả những gì tốt đẹp nhất mà mình đã học được trong mấy mươi năm tu hành,” đại đức nói thêm.

Cécilia Nguyễn Thị Đào, một tham dự viên chia sẻ với ucanews.com rằng chương trình chuyên đề không chỉ thu hút người trẻ mà còn thu hút những bậc làm cha mẹ bởi sự đa dạng, phong phú của các đề tài. “Tôi ứng dụng những điều mà mình học được để dạy cho các em trong các lớp giáo lý hôn nhân và đặc biệt là trong việc giáo dục con cái cũng như dung hoà mối quan hệ giữa vợ chồng con cái với nhau trong gia đình.”

Một tham dự viên khác là Anna Bùi Phạm Tâm Hiền, 24 tuổi, thì nói rằng từ khi tham dự chương trình chuyên đề cô biết giữ cách giữ mình trước những cám dỗ của cuộc sống, “tôi biết quý trọng bản thân và tránh được các vấn nạn như sống thử trước hôn nhân, phá thai mà một số người trẻ như tôi đang mắc phải.”

Sơ Quế cho biết thêm các bài nói chuyện còn được gửi đến cho khoảng 13.000 độc giả qua email và gần 75.000 lượt truy cập vào website của chương trình www.chuongtrinhchuyende.com

Cũng theo sơ Quế, sắp tới chương trình sẽ tiếp tục mời các giảng viên đến chia sẻ những đề tài đồng tính, dạy con kinh doanh trong chữ tâm, nghệ thuật nuôi dưỡng tình yêu…

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top