Caritas Tổng Giáo phận: Tổng kết Tiếp sức mùa thi 2014

Caritas Tổng Giáo phận: Tổng kết Tiếp sức mùa thi 2014

WGPSG -- Vào lúc 8 giờ ngày 26.7.2014, tại Tòa Tổng Giám mục TPHCM đã diễn ra chương trình Tổng kết Tiếp sức mùa thi (TSMT) 2014 với chủ đề “Yêu thương và Chia sẻ”.

Trong bầu khí vui tươi và đầy phấn khởi, Caritas Tổng Giáo phận (TGP) hân hoan chào đón quý linh mục tu sĩ, cùng đại diện các đơn vị TSMT, đến gặp gỡ chia sẻ những kinh nghiệm, những ưu tư của mình trong ba đợt TSMT vừa qua.

Khai mạc chương trình, Xơ Têrêsa Ngọc Thủy, đại diện cha Giám đốc Caritas TGP đã tóm tắt ý nghĩa, mục đích của buổi họp mặt là dịp để mọi người cùng nhìn lại chương trình TSMT 2014, rút tỉa những kinh nghiệm, để có thể thực hiện tốt hơn, phục vụ chu đáo hơn trong năm sau. Trong chương trình TSMT, Caritas TGP mong ước thực hiện tốt vai trò là một nhịp cầu, nối kết các điểm TSMT của các giáo hạt, giáo xứ trong TGP, tạo nên một sự liên kết hiệp thông. Nhờ đó, ngoài việc chia sẻ kinh nghiệm phục vụ, thì việc chia sẻ thông tin, cùng tiếp nhận và luân chuyển các thí sinh, giúp các em được trọ gần điểm thi cũng là điều được thực hiện khá tốt.

Sau phút thánh hóa, Xơ Lucia Như Lai báo cáo tổng quát chương trình TSMT trong ba đợt vừa qua. Trước khi đi vào các chi tiết, Xơ cũng ngỏ lời cám ơn mọi người đã giúp chuyển về văn phòng những thông tin cụ thể về chương trình TSMT, để Xơ có thể tổng hợp, và báo cáo về TGP, với các Bề trên, vì như một người Cha, chắc chắn các ngài cũng luôn quan tâm đến những công việc mà con cái mình đang thực hiện.

Trong phần báo cáo, Xơ cho biết: TGP TPHCM đã có 56 đơn vị TSMT, tiếp nhận chỉ hơn 12.000 lượt thí sinh, và hơn 1.000 phụ huynh. Gần 2.000 tình nguyện viên của các giáo xứ chung tay góp sức. Tổng chi phí thực hiện là 885.136.000 đồng. Bên cạnh kết quả đạt được, còn có những vị ân nhân, đã âm thầm góp sức cho chương trình TSMT năm nay.

Ngoài những đóng góp tại các đơn vị TSMT, VP Caritas còn nhận được những chia sẻ của giáo xứ Bùi Phát là 200 kg gạo và 3.000.000đ. Cty Cổ phần Thực phẩm Quốc tế hỗ trợ chia sẻ 6.200 thùng trà bí đao, công ty Safco đã góp sức cùng giáo xứ Hòa Hưng, đưa rước các thí sinh và còn nhiều nhà hảo tâm khác. Cũng không thể quên sự góp sức của giáo xứ Tam Hải về phần mềm quản lý, tuy chưa phát huy được hết hiệu năng, nhưng đã giúp thuận lợi hơn cho một số các đơn vị TSMT.

Điểm nổi bật trong buổi lượng giá hôm nay cho thấy tinh thần hiệp nhất, yêu thương của các hội đoàn trong các giáo xứ nói chung và những người phục vụ với thí sinh nói riêng. Điểm mạnh là các đơn vị đã linh động, đặc biệt là các cha chánh xứ đã luôn động viên, khuyến khích mọi thành phần trong giáo xứ chung tay góp sức cho hành động yêu thương này.

Tuy nhiên, không thể thiếu những việc còn cần phải suy nghĩ, và tìm cách khắc phục, và một trong những điều băn khoăn là các điểm TSMT vẫn còn chỗ, trong khi đó các em vẫn phải trọ tại các phòng trọ cao giá và không an toàn.

Còn đối với phụ huynh và thí sinh, một phần nào cũng an tâm khi được các đơn vị tiếp nhận đón tiếp tận tình. Một số em thí sinh hứa hẹn năm sau xin được quay lại để đồng hành với các bạn thí sinh và chia sẻ công tác với các giáo xứ. Đây cũng là dịp mà các em có thể biểu tỏ lòng biết ơn đến với các cha, các tình nguyện viên đã giúp sức các em trong năm nay. “Với con tim ta làm tất cả”, đó là lời của một đơn vị tiếp nhận khi chia sẻ kinh nghiệm của mình. Đó là lời nói lên sứ mạng mà mỗi thành viên Caritas, chung tay dựng xây Giáo hội và xã hội ngày một vững mạnh. Quả thế, như Chúa Giêsu có dạy: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,17).

Tiếp đến là việc trao Kỷ niệm chương thay cho lời cám ơn và là dấu ấn của yêu thương năm 2014 đến các đơn vị TSMT. Xơ Ngọc Thủy hết lòng cám ơn các đơn vị đã đến chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc phục vụ đức ái, và cho biết Caritas TGP là chiếc cầu nối, chiếc cầu nối chỉ có ý nghĩa khi có ai đó cùng chung chia sứ mệnh, khi có ai đó cùng phục vụ trong yêu thương. Buổi tổng kết vui hơn và sinh động hơn vì tiết mục góp vui của các đơn vị trong phần cơm trưa. Buổi gặp gỡ được khép lại vào lúc 11g00, nhưng niềm hân hoan phấn khởi vẫn còn đọng lại trên từng khuôn mặt của các đơn vị vì được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm cho mình. Hy vọng, năm tới, các đơn vị sẽ cố gắng hơn nữa, để phục vụ cộng đồng đem lại  niềm vui và tấm lòng yêu thương đến với mọi người, nhờ đó nhiệt tâm trong sứ vụ loan báo Tin Mừng và với công tác Bác ái xã hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top