Caritas giáo hạt Xóm Mới: Gặp gỡ cha tân linh hướng và bầu Ban Liên kết nhiệm kỳ 2015 – 2020

Caritas giáo hạt Xóm Mới: Gặp gỡ cha tân linh hướng và bầu Ban Liên kết nhiệm kỳ 2015 – 2020

WGPSG -- “...Trao tặng xe lăn, đề nghị mổ mắt miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn, phát quà Trung thu, chương trình “Hạt Gạo Tình Thương”, bữa cơm nhân ái cho người nghèo tại các giáo xứ thuộc giáo hạt Xóm Mới.”.

Trên đây là những công việc Caritas giáo hạt Xóm Mới đã thực hiện được trong 4 năm qua, do ông Giuse Lê Văn Nam, Trưởng ban Liên kết Caritas Xóm Mới, báo cáo với cha Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng - chánh xứ Hà Đông kiêm tân linh hướng Caritas hạt Xóm Mới - trong buổi gặp gỡ ngài lúc 19g00 thứ Tư, ngày 25.11.2015, tại hội trường giáo xứ Hà Đông.

Đến tham dự có hơn 70 thành viên Caritas đến từ các giáo xứ. Mở đầu chương trình, ông Giuse Lê Văn Nam - Trưởng ban Liên kết Caritas Xóm Mới - đã có lời chào mừng cha tân linh hướng và bày tỏ niềm vui vì ngài đã quảng đại nhận đồng hành với các thành viên Caritas hạt Xóm Mới trong việc từ thiện bác ái. Ông cũng báo cáo với cha tân linh hướng các sinh hoạt của Caritas giáo hạt Xóm Mới trong 5 năm qua:

Ÿ- Về nhân sự, sau 5 năm với 5 khóa huấn luyện có tất cả 118 thành viên chính thức được tuyên hứa. Đến thời điểm này, 2 vị đã xuất cảnh đi định cư ở nước ngoài, 1 thành viên qua đời, 2 người nghỉ hoạt động. Hiện tại hơn 10 người đang chờ có khóa huấn luyện để tham dự.

- ŸTích cực tham gia các hoạt động và sinh hoạt từ giáo phận cho đến giáo hạt, giáo xứ như: tham gia lễ hội Giáng sinh, hợp tác trong đêm ca nhạc gây quỹ bác ái xã hội vào Mùa Chay và việc phát hành đĩa DVD, vận động và tham dự các buổi hội thảo, trao tặng xe lăn, đề nghị mổ mắt miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn, phát quà Trung thu, chương trình “Hạt Gạo Tình Thương”, bữa cơm nhân ái cho người nghèo tại các giáo xứ trong giáo hạt...

Ÿ- Từ tháng 10.2014, cha Phaolô Nguyễn Thực - nguyên linh hướng Caritas hạt Xóm Mới - lâm trọng bệnh, nhưng Ban Liên kết và các thành viên vẫn luôn cố gắng duy trì sinh hoạt cho đến ngày hôm nay.

Phát biểu trong buổi họp, cha tân linh hướng bày tỏ niềm vui khi thấy Caritas giáo hạt Xóm Mới khá đông và trưởng thành về tổ chức cũng như các sinh hoạt khác, dẫu rằng 1 năm qua không có cha linh hướng. Ngài mong muốn trong năm 2016, tất cả các giáo xứ trong giáo hạt Xóm Mới sẽ có tối thiểu từ 5 thành viên Caritas trở lên.

Sau cùng, dưới sự chấp thuận của cha tân linh hướng, Caritas giáo hạt Xóm Mới đã bầu Ban Liên kết giáo hạt Xóm Mới nhiệm kỳ 2015-2020. Vì nhận thấy công việc của Ban Liên kết khá nhiều, nên hội nghị nhất trí đề cử 8 vị với nhiệm vụ sau:

- Trưởng: Ông Giuse Phan Văn Hiển (Gx. Lam Sơn)

- Phó nội: Ông Giuse Nguyễn Văn Lợi (Gx. Hà Nội)

- Phó nội: Bà Maria Nguyễn Thị Liễu (Gx. Bắc Dũng)

- Phó ngoại vụ kiêm truyền thông: Ông Gioan Hoàng Đình Trang (Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp)

- Phó ngoại vụ kiêm liên lạc: Ông Antôn Nguyễn Giao (Gx. Thái Bình)

- Phó ngoại vụ kiêm bác ái, ẩm thực: Bà Lucia Hà Thị Đào (Gx. Hà Nội)

- Thư ký: Ông Giuse Trần Ngọc Lâm (Gx. Nữ Vương Hòa Bình)

- Thủ quỹ: Bà Maria Trần Thị Mỹ (Gx. An Nhơn)

Trước khi kết thúc buổi họp, thay mặt Ban Liên kết nhiệm kỳ trước, ông Giuse Lê Văn Nam cảm ơn quý cha linh hướng, quý cha chánh xứ, cha phó, quý chức HĐMV các giáo xứ cùng các thành viên Caritas đã tích cực nâng đỡ, hỗ trợ, cộng tác để sinh hoạt trong 5 năm qua ngày càng phát triển và đều tay. Ông cầu chúc với sự dẫn dắt và đồng hành của cha tân linh hướng cũng như Ban Liên kết nhiệm kỳ mới, Caritas giáo hạt Xóm Mới sẽ khởi sắc hơn.

Buổi họp được bế mạc vào lúc 20g30 cùng ngày sau khi tất cả cùng chung lời kinh “Như Một Sự Tình Cờ” và nhận phép lành của Chúa qua cha linh hướng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top