Caritas giáo hạt Thủ Đức: Kỷ niệm ngày thành lập

Caritas giáo hạt Thủ Đức: Kỷ niệm ngày thành lập

WGPSG -- Chiều ngày 17.10.2013, tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm một năm ngày thành lập Caritas hạt Thủ Đức do Cha Giacôbê Mai Phát Đạt, chánh xứ Thủ Đức, đồng thời là Linh hướng Caritas giáo hạt Thủ Đức, chủ sự.

Tham dự Thánh lễ có gần hai trăm thành viên Caritas các giáo xứ trong hạt Thủ Đức và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Thủ Đức. Một số vị ân nhân của Caritas các giáo xứ cũng tham dự Thánh lễ chiều nay.

Trong lời dẫn vào Thánh lễ có đoạn: Kỷ niệm một năm là một chặng đường chập chững của Caritas giáo hạt, nhưng cũng là lời hứa hẹn sẽ có nhiều người chung tay góp sức, mang lại hoa trái yêu thương cho cuộc sống, dù phải thiệt thòi chính bản thân. Chúng ta sẽ là những cánh hoa nở rộ, đóng góp cho vườn hoa Nước Trời. Từng nghĩa cử bác ái yêu thương của thành viên Caritas sẽ làm cho nhiều người nhận biết sự hiện diện yêu thương của Chúa, và “vườn hoa Caritas” mỗi ngày thêm phát triển theo đường hướng của Giáo hội và theo sự hướng dẫn của các vị mục tử.

Cha Giacôbê Mai Phát Đạt đã nhắn nhủ trong bài giảng: Hãy vui mừng hân hoan trong niềm vui cảm tạ vì tên đoàn thể của anh chị em là Tình Yêu; với tên ấy, ơn gọi của anh chị em trong Giáo hội là sống cho Tình yêu, làm vì Tình yêu. Trong Giáo hội, Caritas, Tình Yêu, Đức Ái có chỗ đứng, có vai trò là con tim của Giáo hội. Con tim đó luôn đập nhịp yêu thương. Đoàn thể của anh chị em sẽ không còn sức sống nếu yêu thương không còn gõ nhịp khi sống nghịch với Tình yêu; lúc ấy, anh chị em không còn là thành viên Caritas nữa.

Cha linh hướng nhấn mạnh: Với ngày thôi nôi hôm nay, anh chị em không còn tình trạng em bé nằm nôi nữa vì đã thôi nôi rồi! Đã thôi rồi, cái nôi ta nằm trong năm qua. Khi bé lên một tuổi, bé đã trải qua giai đoạn biết bò, biết lật, biết ngồi. Giờ đây, đang tập đứng, tập đi. Năm qua, Caritas giáo hạt còn nằm nôi, còn quy về chính mình mà lo xây dựng cơ cấu tổ chức. Đã đến lúc Chúa mời gọi ta bước đi và bước đến, bước đi bằng những việc làm của Đức ái...

Với những bài thánh ca mang tâm tình dâng hiến, phục vụ, toàn thể các thành viên Caritas đã hợp thành một ca đoàn dâng lên Thiên Chúa Tình Yêu lời tạ ơn tha thiết với ước mong phục vụ tha nhân như phục vụ chính Chúa.

Thánh lễ kết thúc với lời ca lên đường: “Thần khí Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng; Thần khí Chúa đã thánh hiến tôi; sai tôi đi Ngài sai tôi đi”. Ngày kỷ niệm hôm nay đã kết thúc bằng bữa cơm huynh đệ với nhiều tiết mục văn nghệ trong tình thân ái và vui tươi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top