Cảm nhận sau cuộc gặp gỡ người Islam tại Mosque

Cảm nhận sau cuộc gặp gỡ người Islam tại Mosque

Trong tinh thần đối thoại và tiếp cận tôn giáo bạn tại nơi phượng tự, lúc 13g45, chiều thứ ba, 30.03.2010, nhóm sinh viên nữ tu phụ trách thuyết trình về Islam (Hồi Giáo) đã cùng Giảng viên môn “Thần học Kitô giáo về các tôn giáo”, thuộc lớp III thần học Liên Dòng Nữ Phaolo Nguyễn Văn Bình, đã đến tham quan và tìm hiểu Đền Thánh Hồi Giáo (Mosquee), số 66 Đông Du, Quận I.

Suốt hơn 2 giờ nói chuyện và trao đổi, Imam (người phụ trách cầu nguyện và giải thích Kinh Coran tại Mosque) đã trình bày khái quát về giáo lý Islam, các thực hành phượng tự, cách ăn chay, hành hương tại Mecca. Imam Quốc Đạt cũng giải đáp những thắc mắc mà nhóm sinh viên nêu ra, liên quan đến quan niệm giáo thuyết và vai trò người phụ nữ trg thế giới Hồi giáo.

Sau buổi trao đổi, các sinh viên thu tập thêm nhiều hiểu biết ngoài sách vở và cảm nhận được niềm vui vì thấy mình có cái nhìn tích cực về tôn giáo bạn, nhận ra những điểm chung giữa Kitô giáo và Hồi giáo. Hai bên như xích lại gần nhau hơn, bởi biết rằng mình cùng là con cháu Abraham, tin vào một Thiên Chúa duy nhất Đấng tốt lành và yêu thương mọi người không trừ một ai. Tất nhiên, các nữ tu cũng ghi nhận điểm khác biệt, đó là Thiên Chúa mà người Công giáo tin còn là Thiên Chúa Ba Ngôi và Thiên Chúa nhập thể làm người nơi Đức Giêsu Kitô. Một Thiên Chúa là Tình yêu, bao dung và gần gũi với con người.

Đến 16 giờ, thời điểm cầu nguyện của đền thánh, các nữ tu cám ơn, trao quà lưu niệm cho Imam để trở về cộng đoàn dòng tu của mình.

Chị em đã có thêm kinh nghiệm tiếp xúc với người Islam, khiến cho buổi thuyết trình trên lớp thần học thêm sống động và có sức thuyết phục đối với các sinh viên tu sĩ khác.

Tưởng cũng nên biết hiện có 930 triệu tín đồ Islam cư ngụ tại Á châu. Sự kiện này khiến cho các nhà truyền giáo không thể không quan tâm, nếu muốn loan báo Tin Mừng cho lục địa đông dân nhất và cũng còn vô số người chưa biết đến Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô này.

SV Tổ 5 - Lớp III thần học
HV Liên Dòng Nữ Phaolô Nguyễn Văn Bình

Top