Cảm nghiệm một chuyến đi làm việc từ thiện tại Giáo phận Đà Lạt

Cảm nghiệm một chuyến đi làm việc từ thiện tại Giáo phận Đà Lạt

WGPSG -- Để mừng lễ Mẹ Thăm Viếng 31.05.2012, bổn mạng Liên đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu Tổng Giáo phận Sài Gòn (HHTM) có ý nghĩa, đồng thời tạo điều kiện cho các hội viên tập sống theo tinh thần của Mẹ Maria, mau mắn lên đường đi thăm bà chị họ Isave, HHTM đã tổ chức một chuyến đi làm việc bác ái tại Giáo phận Đà Lạt. Mẫu gương của Mẹ cũng nhắc nhở hội viên sống theo Linh Đạo “Hiệp Sống - Xin Vâng - Phục Vụ”, luôn biết nghĩ đến người khác nhất là những anh chị em bệnh tật, đau khổ và đói nghèo.

Sau gần 2 tháng chuẩn bị, một chuyến tham quan và làm việc bác ái tại Giáo phận Đà Lạt đã được Ban Chấp hành HHTM tổ chức với sự tham dự của gần 50 anh chị em là thành viên BCH liên đoàn, xứ đoàn, một số ân nhân, đặc biệt có cha TGH Đaminh Đinh Văn Vãng cùng đi với đoàn. Khởi hành lúc 05g30 sáng thứ Bảy 19.05.2012 và đến Tu viện Phan Sinh thành phố Đà Lạt hồi 17g00. Nơi đây là trạm dừng chân nghỉ ngơi sau những lúc đi làm công tác bác ái hoặc tham quan thành phố Đà Lạt. Sau khi đã ổn định công việc, lúc 18g30, Thánh lễ Tạ ơn do cha TGH Đaminh cử hành trong bầu khí ấm cúng, hiệp nhất, yêu thương giữa anh chị em cùng một Cha trên Trời tại nhà nguyện của tu viện.

Sáng Chúa nhật 20.05.2012, Lễ Chúa Thăng Thiên, lúc 06g30 đoàn cùng với 3 cha, các thầy dòng cùng hiệp dâng thánh lễ trọng thể mừng Chúa Lên Trời trong khung cảnh trang nghiêm và sốt sắng. Sau khi ăn sáng, đoàn đi thăm Tòa Giám mục Đà Lạt, tại đây, đoàn đã nhờ cha Quản lý Tòa Giám mục chuyển giao một số quà đến các gia đình và trẻ em nghèo tại hai giáo điểm Băng Tiên và giáo điểm Đoàn Kết thuộc Giáo phận Đà Lạt, mỗi giáo điểm 500 kg gạo và quà. Rời TGM, đoàn đến nhà thờ Cam Ly thăm và tặng 50 phần quà, mỗi phần trị giá 100.000 đồng và 300 kg gạo cho trẻ em người dân tộc. Trên đoạn đường quanh co và dốc, đoàn đến thăm Cộng đoàn Nữ Tỳ Chúa Thánh Thần và tặng quà cho các em thiếu nhi người dân tộc tại giáo điểm Tà Nung một số thùng mì gói, 500 kg gạo, đồ dùng, quần áo.... Sau đó, đoàn ghé thăm làng SOS tặng quà và 100 kg gạo cho một số gia đình trong đó.

Sáng thứ Hai, ngày 21.05.2012 lúc 05g30, thánh lễ tại nhà nguyện tu viện. Sau thánh lễ, cha TGH ngỏ lời cám ơn đến Cha Giám đốc Tu viện đã tạo mọi điều kiện cho đoàn trong thời gian nghỉ dưỡng, tham quan và làm công tác bác ái tại Giáo phận Đà Lạt. Đoàn chia tay tạm biệt Tu viện Phan Sinh và thành phố Đà Lạt mộng mơ với nhiều kỷ niệm.

Trên đường trở về Sài Gòn, đoàn đã ghé Bảo Lộc thăm cha Quản hạt giáo xứ Bảo Lộc. Nhân dịp này, cha TGH đã ngỏ ý với Cha Quản hạt xin được xây dựng và phát triển HHTM tại các giáo xứ thuộc giáo hạt này. Đồng thời, đoàn cũng ghé Trảng Bom thăm các trẻ khuyết tật bẩm sinh, câm điếc, bại não cùng với một số cụ già neo đơn, tàn tật tại Mái ấm Phan Sinh. Vì là điểm thăm phát sinh đột xuất không có trong chương trình, nhưng tình cảm của cha TGH và anh chị em trong đoàn đã dành cho Mái ấm biết bao tình yêu thương khi chứng kiến những mảnh đời bất hạnh nơi đây, và mọi người đã trải tấm lòng của mình ngay trong phút giây gặp gỡ này với số tiền quyên góp là 6.500.000 đồng để phần nào chia sẻ những mất mát, khổ đau của các cháu, và cầu nguyện thật nhiều cho các cá nhân đã quên mình để chăm sóc, nuôi dưỡng những số phận ngặt nghèo này.

Kết thúc ba ngày công tác bác ái, bảy điểm mà đoàn đến thăm và tặng quà, đã cho mọi người thấy sự nghèo khổ, thiếu thốn tình thương, vật chất, bệnh tật, cuộc sống khổ đau của kiếp người. Ai mà không thương, không xót khi thấy những cụ già ngồi nhìn đăm chiêu vu vơ, những đứa trẻ vật vã với những căn bệnh hiểm nghèo không biết sống, chết lúc nào! Nhưng hạnh phúc cho tất cả mọi người trong chuyến đi làm công tác bác ái này, trong tinh thần hiệp thông, đã sẻ chia, sống quảng đại, yêu thương mà không mong được yêu lại, vui vẻ phục vụ quên mình vì ý thức rằng: “Cho đi còn có phúc hơn là nhận lãnh” (Cv 20,35).

Xin Ngài cùng đi với con, đó là ước nguyện của mỗi người chúng ta. Cùng Mẹ đến với Chúa theo linh đạo “Hiệp Sống - Xin Vâng - Phục Vụ”. Chắc chắn rằng HHTM ngày càng phát triển, sẽ thu hút được nhiều quý ân nhân giúp đỡ để đoàn có thể thực hiện công tác bác ái nhiều hơn nữa.

Một chuyến đi mang đầy ý nghĩa, gói trọn tình thương, đọng lại trong mỗi người niềm khát khao được đến với người cùng khổ...

Ra Đi, Gieo Mầm Tin Yêu
Khi Về, Gặt Hái Tràn Đầy Hân Hoan.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top