Các tu sĩ Học viện Dòng Chúa Cứu Thế thăm chùa Từ Tân

Các tu sĩ Học viện Dòng Chúa Cứu Thế thăm chùa Từ Tân

Sáng ngày 02.12.2010, cha Phêrô Đinh Ngọc Lâm, nữ tu Maria Nguyễn Thị Lệ Minh và hơn 20sinh viên thần học thuộc Học viện Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đã đến thăm, tìm hiểu về Phật giáo tại chùa Từ Tân, thuộc Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. HCM.

Chuyến thăm viếng và học hỏi tại chùa lần này nằm trong chương trình môn học Đối Thoại Liên Tôn của Học Viện DCCT.

Trước khi vào phòng hội, Đại Đức Thích Quảng Thiện của chùa đã dẫn các tu sĩ Học Viện lên viếng điện thờ Đức Phật, ngài giải thích sơ lược cho anh em biết ý nghĩa của những bức bích hoạ tả lại cuộc đời Đức Phật, được gắn xung quanh điện thờ.

Sau đó, tại phòng hội của chùa, Thượng Tọa Thích Viên Giác, chủ trì chùa Từ Tân, đã chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của Quý thầy Học Viện liên quan đến giáo lý nhà Phật như: Niết Bàn, đời tu, vấn đề đau khổ, quan niệm xuất thế và nhập thế, … Đặc biệt Thượng Tọa chia sẻ rất chân thành về con đường tu trì của bản thân mình,  kể cả những khó khăn cũng như thuận lợi trong việc đào tạo tu sĩ trẻ ngày nay trong chùa.

Sau gần hai giờ đồng hồ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của quý tu sĩ, trước khi kết thúc, Thượng Tọa Thích Viên Giác nhấn mạnh rằng: “Những người tu trì chúng ta, Phật giáo và Công giáo cũng vậy, chúng ta có chung một điểm là rao giảng cho mọi người biết giá trị vật chất không phải là giá trị thật của con người. Vật chất không phải là cùng đích của đời người nhưng có một cái gì đó lớn hơn, đó là đời sống tâm linh. Và đó là sự gặp gỡ chung giữa chúng ta”.

Thượng Tọa cũng nói lên niềm hy vọng, qua cuộc gặp gỡ chia sẻ lần này sẽ mang lại sự hiểu biết cho nhau hơn. Đặc biệt là quý tu sĩ Học Viện DCCT được hiểu hơn về đời tu, về giáo lý Phật giáo, để trên con đường phục vụ sau này, quý thầy có thể cộng tác với những người tu sĩ Phật giáo cùng nhau phục vụ và làm thăng tiến con người nói chung.

Top