Các Nữ Tu Bề trên tập trung vào mầu nhiệm

Các Nữ Tu Bề trên tập trung vào mầu nhiệm

ROME, 6-5-2010 (Zenit.org). Gần 10,000 nữ tu, đến từ 75 quốc gia, đang họp toàn thể 5 ngày tại Rome về Liên đoàn Quốc tế những Bề trên Tổng Quyền. Cuộc họp bắt đầu ngày thứ Sáu.

Đề tài cuộc họp là: ”Tôi biết rõ nguồn mạch tuôn chảy, dù đó là đêm tối”. Đề tài cảm hứng từ vần thơ của Thánh Gioan Thánh Giá.

Báo L'Osservatore Romano ghi nhận trình bày đề tài do vị chủ tịch đưa ra, nữ tu Maureen Cusick, bề trên tổng quyền thuộc tu hội Notre Dame de Sion. Sơ đã chỉ ra rằng: “đây là thời gian tối tăm. Chúng ta nghe nói rằng đêm tối đang bao phủ mặt đất. Những trận động đất phá huỷ và lấy đi hàng ngàn ngôi nhà và mạng sống. Tro núi lửa làm u ám bầu trời. Dầu loang làm nhiễm độc đại dương”.

Sơ nói: “Chúng ta phải trình bày các biểu tượng của mặt trái này”.

Sơ Maureen Cusick xác định rằng các nữ tu không muốn làm sai vai trò ngôn sứ của họ trong lịch sử, để công bố một tầm nhìn về thế giới dựa trên nền tảng Tin Mừng, bằng một sứ điệp của tình thương và lòng cảm mến”.

Sơ cam đoan rằng: “Chúng ta thực thi vai trò ngôn sứ của mình một cách nghiêm túc trong Giáo Hội như những người nữ đã được thánh hiến để đem Lời Chúa đến những ngươi đang đứng bên lề xã hội cũng như bên lề Giáo hội”.
 

Top