Các đoàn thể trong TGP TPHCM: Bế mạc Năm Đức Tin

Các đoàn thể trong TGP TPHCM: Bế mạc Năm Đức Tin

WGPSG -- Vào chiều ngày 19/10/2013, tại nhà thờ Tân Định, gần 3.000 anh chị em giáo dân đại diện cho 26 đoàn thể trong Tổng Giáo phận TPHCM (TGP) đã tham dự Thánh lễ bế mạc Năm Đức Tin do Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục phụ tá GP Xuân Lộc, chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Gioan Baotixita Võ Văn Ánh, chánh xứ Tân Định, đại diện Giám mục, đặc trách giáo dân cùng một số quý cha trong TGP.

Với niềm hân hoan có thêm vị chủ chăn là Đức Tân TGM phó Phaolô Bùi Văn Đọc, và kỷ niệm 10 năm Hồng y của Đức TGM Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, dưới tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu, 26 hội đoàn và cộng đoàn giáo xứ Tân Định sốt sắng dâng Thánh lễ tạ ơn trong dịp trọng đại này.

Mở đầu Thánh lễ Khánh nhật Truyền giáo, với những ý hướng trên, Đức cha chủ tế đã nêu bật tầm quan trọng của việc biểu lộ và tuyên xưng Đức tin mà Giáo hội đã nhắc nhở và cử hành trong suốt năm qua. Khi nhắc đến số lượng người tin vào Chúa Giêsu trên quê hương Việt Nam quá ít, ngài nhấn mạnh: Tình yêu của Thiên Chúa, khuôn mặt Chúa Giêsu phải được giới thiệu rộng rãi đến với mọi người xung quanh qua sự cộng tác của chúng ta, những người tin theo Chúa Giêsu Kitô. Ngài đã dùng câu chuyện “Lương tâm giá bao nhiêu?” đang được lan truyền trên các trang mạng để thúc đẩy tín hữu hãy chạm đến “trái tim”, đến “lương tâm” mà ngày nay, người ta đã đánh mất nó. Lương tâm chỉ dành riêng để tâm sự với Chúa và lắng nghe tiếng Chúa. Vì thế, hãy giữ gìn trái tim thật an lành, thánh thiện hay nói cách khác, hãy giữ lương tâm thật ngay thẳng, trong sạch, vì “ai lắng nghe tiếng Chúa thì sống an bình và không làm khổ anh em mình”, Đức cha đúc kết bài chia sẻ.

Sau phần hiệp lễ, toàn thể cộng đoàn đã đọc vang kinh “Năm Đức Tin”, một lời kinh đã râm ran trong các giáo xứ suốt năm qua, để một lần nữa, xác quyết mạnh mẽ niềm tin của mọi người vào Chúa Giêsu, Đấng Cứu Độ duy nhất.

Trước khi kết Lễ, ông Andrê Nguyễn Hữu Nghĩa, chủ tịch Ban Thường vụ các hội đoàn TGP, đã cám ơn rất sâu sắc đến Đức cha Giuse, cha Gioan Baotixita, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn. Những bó hoa tươi thắm chất chứa những tình cảm trân quý đã được Đức cha và quý cha đón nhận. Toàn thể cộng đoàn đã lãnh nhận phép lành trọng thể, và phấn khởi ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa trên cánh đồng truyền giáo Việt Nam dấu yêu này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top