Các Bà Mẹ Công Giáo với một chuyến đi cứu trợ

Các Bà Mẹ Công Giáo với một chuyến đi cứu trợ

Cách đây hơn 2.000 năm, ba nhà chiêm tinh từ phương Đông đã được ngôi sao lạ xuất hiện dẫn đường đi tìm Đấng Cứu Thế. Tìm được Người, họ sấp mình bái lạy và dâng tiến vàng, nhũ hương, mộc dược.

Và bây giờ…. Sau hơn 2.000 năm. Các Bà Mẹ Công Giáo - Giáo Phận cũng đi tìm Chúa, mong được gặp gỡ Ngài.

Những ngày đầu tháng 12, trời se se lạnh làm cho mọi người chỉ muốn chui vào chăn ấm ngủ vùi, để tận hưởng không khí rất ít khi có được ở Sài Gòn này. Nhưng các bà mẹ (CBM) hăng hái lên đường tìm Chúa. Trời còn mờ hơi sương, 4g00 sáng, xe đã bắt đầu lăn bánh. Với lòng sốt sắng CBM dâng kinh nguyện đầu ngày mới lên Thiên Chúa, xin Ngài cùng đồng hành và chúc phúc cho chuyến đi được bình an. Có lẽ ở Việt Nam không có con đường nào xấu như con đường lên Tây Nguyên, bụi tung mù trời, ổ voi, ổ gà làm xe lắc lư con tầu đi. Với mục đích đi tìm Chúa, CBM cố gắng chịu đựng và ca hát vang trời, đủ mọi loại thể nhạc. Hát về Chúa, về Mẹ, hát tiếng La tinh nữa chứ. Những câu chuyện đời tôi, đời ta được chị Thanh Mai kể làm mọi người cười nghiêng ngả, cười ra nước mắt, cười sảng khoái, quên đi bao mệt nhọc vì đường xa vạn dặm.

Khi xưa ba Vua đi tìm Chúa đã bị mất dấu ngôi sao lạ. Khi nay CBM đi tìm Chúa cũng bị gặp sự cố: Một bà mẹ 73 tuổi hăng hái lên đường đến với Chúa, quên cả tuổi già sức yếu, nên khi xe xóc tung người lên, bà cụ đã bị sụp cột sống, phải đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Buôn Ma Thuột. Bác sĩ cho biết rất may đốt sống thứ 4 bị sụp, nếu ở vào đốt thứ 5 sẽ bị liệt suốt đời. Giông tố đã qua đi, ngôi sao lại xuất hiện đưa CBM đi tìm Chúa. Đến Toà Giám mục Kontum thì trời đã tối lắm rồi. Các Sr Dòng Chúa Quan Phòng đãi CBM một bữa cơm thật ngon (một phần cũng do quá đói rồi) nơi đây các Sr đang nuôi dưỡng 140 em cô nhi và 70 em dân tộc mồ côi. Tạm nghỉ ngơi nơi quán trọ (Tòa GM) để mai lên đường đi tiếp.

Thánh lễ sáng được Cha Giuse Nguyễn Thanh Liên Tổng Đại diện và quí Cha hiệp dâng để cầu nguyện cho CBM luôn được hưởng nếm ân tình của Chúa. Thanh niên người dân tộc đi dự lễ rất đông. Sau Thánh lễ, CBM ân cần thăm hỏi các em về sinh hoạt trong cuộc sống. Các em nói:“Ở đây có 3 đứa Cha và 2 đứa Giám Mục”. Tự nhiên như thế đấy, người dân tộc mà. Sau đó CBM được Cha Giuse Tổng Đại diện và Cha Giuse Hiền dẫn đến làng Tu Mơ Rông cách Tòa Giám Mục gần 100km, theo chương trình CBM sẽ đi thêm 20km nữa để đến một làng đã bị bão lũ vừa qua tàn phá thành bình địa, đường sá hư hại nặng nề, cây cầu đi lại đã bị sập, người dân tộc phải kết bè để đi lại. Vì thấy CBM đã quá mệt, không đủ sức đi tiếp nên chỉ đưa CBM đến Tu Mơ Rông thôi. Đến nơi đã có khoảng 300 người tụ tập tại Nhà Thờ không có nổi một cái ghế ngồi, già có trẻ có cả những em bé còn bú mẹ, mũi rãi thò lò, quần áo rách rưới,có người phải vượt đèo lội suối đi bộ cả đêm mới đến được nơi đây. Những người lớn khuôn mặt hằn lên nét nhọc nhằn đói khổ, chỉ có đôi mắt thì thật là đẹp và trong sáng. Vượt chặng đường gần 700km để thấy Chúa của con đây sao, Chúa đang hiện diện trong những người nghèo khó đói khổ này sao? Chúa đã ban cho con có đủ cơm, đủ áo no đầy, có tiền tiêu xài thoải mái vượt nhu cầu. Còn những người anh em con đây phải chịu bao nhiêu cay đắng nhọc nhằn, đã vậy thiên nhiên mỗi năm lại trút cơn giận dữ lên những người không có nổi chén cơm đầy để ăn, không có đủ áo để khoác cho ấm. Những trận lũ kinh hoàng đã cướp đi bao nhiêu sinh mạng và tài sản của những con người cùng khổ này.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con no đầy ân phúc của Ngài. Chúng con xin Chúa hãy mở mắt chúng con ra, để chúng con nhìn thấy được những anh em còn quá khốn khổ, nghèo khó. Chúng con xin Chúa hãy mở tai chúng con ra, để chúng con nghe thấy những âm thanh tha thiết van xin tình thương. Và đặc biệt xin Chúa hãy mở rộng lòng chúng con ra, để chúng con sẵn sàng trao cho Chúa đang hiện diện trong những người anh em bất hạnh này tấm lòng quảng đại của chúng con, xoa dịu phần nào nỗi đau của anh em đồng loại.

  XIN CHO LÒNG CHÚNG CON LUÔN MỞ RỘNG CHỜ MONG CHÚA ĐẾN
  XIN CHO LÒNG CHÚNG CON LUÔN THẮM NỒNG MỘT TÌNH YÊU MẾN.

Những lời hát này chỉ thực sự có ý nghĩa khi chúng con thực hiện đúng tinh thần như vậy.

Ban Chấp hành CBMCG - Tổng Giáo phận xin bày tỏ lòng tri ân BCH CBMCG của các Giáo hạt và BCHCBMCG của các Chi hội đã cộng tác nhiệt tình với chúng tôi trong công tác này. Xin cảm ơn Quý Ân nhân - Quý Bà Mẹ trong Giáo phận đã hưởng ứng lời mời gọi rộng tay giúp đỡ làm nên ý nghĩa thật tốt đẹp cho chuyến đi cứu trợ này. Xin dâng tất cả tấm lòng bao la quảng đại của Quí vị như một món quà kính dâng Chúa Hài Đồng trong mùa Giáng Sinh này.

Xin thay lời kết bằng câu nói của Đức Cha Phêrô Phụ tá Giáo phận giảng trong Thánh lễ khai mạc năm Thánh tại Tổng Giáo phận Sài Gòn.
   ĐẠO CÔNG GIÁO LÀ ĐẠO TÌNH YÊU.

Trong Năm Thánh 2010 này CBMCG - GP hãy Sống nên Thánh vì Thiên Chúa chúng ta là Đấng Thánh.

Top