Buổi nói chuyện về Mục vụ Đối thoại Liên tôn tại Giáo phận Phú Cường

Buổi nói chuyện về Mục vụ Đối thoại Liên tôn tại Giáo phận Phú Cường

Sáng Chúa nhật 18.3.2012, nhận lời mời của linh mục đặc trách giáo dân Giáo phận Phú Cường, linh mục Phanxicô Xaviê, trưởng Ban MVĐTLT TGP Tp. HCM đã đến nói chuyện về mục vụ đối thoại liên tôn cho các Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX). Có gần 300 thành viên HĐMVGX tham dự buổi thường huấn tại Nhà Chung của Giáo phận. Việc thường huấn cho các HĐMVGX được tổ chức định kỳ 3 lần/năm.

Cha trưởng ban đã nêu tóm tắt các hoạt động của ban MVĐTLT cũng như việc giao lưu, học hỏi, tìm hiểu lẫn nhau giữa các tôn giáo tại Việt Nam trong thời gian qua. Thính giả được xem lại video clip cuộc hội ngộ “Chung tay xây dựng bình an” tại TTMV TGP TP.HCM ngày 27.10.2011, cuộc hội ngộ này quy tụ các chức sắc và đại diện những tôn giáo khác để chia sẻ kinh nhgiệm gặp gỡ liên tôn và cùng cầu nguyện cho hòa bình.

Cha Phanxicô Xaviê đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công tác đối thoại liên tôn theo Công đồng Vaticanô II, theo tông huấn của các Đức Giáo hoàng cũng như văn kiện của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Việc loan báo Tin Mừng thông qua đối thoại với những người thuộc niềm tin khác, không chỉ là trách nhiệm của mọi người Kitô hữu, mà còn là làm theo lời dạy của Chúa Giêsu: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,15).

Sau buổi nói chuyện, thành viên các HĐMVGX cùng anh em dự tu của Giáo phận Phú Cường đã cùng Đức Cha Giuse hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn và chúc mừng ngày lễ quan thầy của ngài.

Với thời lượng ngắn ngủi, tuy không truyền tải hết những kinh nghiệm mục vụ về hoạt động đối thoại liên tôn, nhưng với lòng nhiệt tình tông đồ của các thành viên HĐMVGX, hy vọng buổi thường huấn này trở nên một lời mời gọi mang những hạt giống Tin Mừng đến với mọi người thuộc niềm tin tôn giáo khác.

Top