BMVTT hạt Bình An: Tất niên mừng năm mới

BMVTT hạt Bình An: Tất niên mừng năm mới

BMVTT hạt Bình An: Tất niên mừng năm mới

WGPSG -- Vào một ngày trong tuần lễ cầu cho các Kitô hữu hợp nhất, cũng là những ngày cuối năm Âm lịch chuẩn bị mừng đón năm mới Kỷ Hợi, Ban Mục vụ Truyền Thông hạt Bình An (BMVTT BA) đã tổ chức họp mặt tất niên.

Thứ Năm 24.1.2018, lúc 17 giờ, các thành viên MVTT BA đã đến thăm và chúc tết cha hạt trưởng Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang, chính xứ Bình An Thượng đúng dịp quý cha và Hội đồng Mục vụ giáo xứ đang tất bật chuẩn bị mừng lễ bổn mạng giáo xứ kính Thánh Phaolô Tông đồ Trở Lại. Mặc dù rất bận rộn với công việc giáo xứ nhưng cha hạt trưởng Phanxicô Xaviê vẫn dành thời gian tiếp các anh chị em thành viên MVTT hạt Bình An thật vui vẻ. Vẫn phong thái giản dị và cách nói chuyện ví von thường ngày, cha hạt trưởng Bình An đã lắng nghe và chia sẻ những trọng trách mà các thành viên MVTT hạt Bình An đang thực hiện tại các giáo xứ. Ngài chúc lành và căn dặn các thành viên MVTT hãy sống Tin Mừng và sử dụng các phương tiện Chúa ban cách hữu hiệu để truyền thông Tin Mừng của Chúa cho mọi người. Sau gặp gỡ, cha con cùng chụp chung lưu niệm trước cây Mai tại sân nhà thờ, dấu chỉ của Xuân Yêu thương.

Lúc 18 giờ, các thành viên MVTT Bình An cùng tham dự Thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ giáo xứ Bình Sơn. Cha chính xứ Giuse Nguyễn Văn Long, linh mục đồng hành MVTT BA đã chủ tế Thánh lễ. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý chức Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ.

Chia sẻ trong giảng lễ theo Tin Mừng thánh Marcô, cha chủ tế Giuse đã gợi ý cộng đoàn suy niệm về mầu nhiệm Chúa Giêsu qua việc Người rao giảng và chữa lành bệnh tật, thanh tẩy ô uế. Từ hình ảnh của Thiên Chúa tình yêu, cha chủ tế Giuse đã dẫn giải về sứ mạng truyền thông của mọi Kitô hữu hôm nay, nhất là những thành viên MVTT. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn: Hãy sử dụng các phương tiện truyền thông Chúa ban như một khí cụ của niềm vui tình yêu và sự thật; hãy đi khắp tứ phương thiên hạ để loan báo Tin Mừng.

Sau Thánh lễ tạ ơn tất niên, MVTT BA đã có cuộc họp mặt thân mật chúc tết cha sở Giuse, đồng hành MVTT hạt Bình An tại nhà khách giáo xứ Bình Sơn. Cùng nhau nhìn lại để hướng tới một năm mới tốt đẹp hơn cả về số lượng và chất lượng.

Trước ngày họp mặt tất niên, đại diện Ban MVTT BA đã cùng với Ban Caritas hạt Bình An, hội đồng hương Bình An (Cali) đến thăm và uỷ lạo giáo điểm Đức Mẹ La Vang, huyện Cần Giuộc và giáo điểm Long Trạch, huyện Cần Đước thuộc giáo phận Mỹ Tho và một số giáo xứ truyền giáo thuộc giáo hạt Bình An.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top