BMV Gia đình: Chuyên đề “Dám ước mơ & thực hiện”

BMV Gia đình: Chuyên đề “Dám ước mơ & thực hiện”

WGPSG -- Trong cuộc sống, ai cũng có ước mơ. Ước mơ là động lực để con người hăng hái làm việc, học tập và sống tốt, sống có ích cho gia đình, cho những người chung quanh. Nhưng tại sao có người thực hiện được ước mơ, có người lại không thực hiện được?

Nhằm trang bị thêm cho các bạn trẻ hành trang để thực hiện những ước mơ, những hoài bão của mình, Ban Mục vụ Gia đình TGP Sài Gòn đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Dám ước mơ và thực hiện” cho các bạn trẻ trong Giáo phận. Thuyết trình viên là thầy Nguyễn Thành Nhân, chuyên gia của Trung tâm Đào tạo Tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương.

Chuyên đề diễn ra vào lúc 14g30 ngày 7-1-2012, tại Hội trường Px. Nguyễn Văn Thuận thuộc Trung tâm Mục vụ TGP. Trong buổi nói chuyện, diễn giả đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm với gần 200 bạn trẻ và phụ huynh tham dự.

“Theo tuổi tác, con người luôn có ước mơ. Lúc nhỏ ước mơ làm siêu nhân; lớn lên ước mơ có người yêu, ước mơ có công ăn việc làm; về già ước mơ có con cháu bên cạnh...” diễn giả bắt đầu buổi chuyên đề bằng những cầu nói trên.

Diễn giả khuyên các bạn trẻ phải có “ước mơ lớn” và kiên định thực hiện ước mơ đó. Ước mơ lớn là ước mơ cho mình, cho gia đình và cho xã hội. Ước mơ lớn phải xuất phát từ trái tim. Khi ước mơ xuất phát từ trái tim, các bạn sẽ khát khao cháy bỏng để thực hiện nó, dù trên đường đi, các bạn có thể vấp ngã, nhưng chính ước mơ chân thành, hoài bão cống hiến sẽ nâng các bạn đứng dậy và đi tiếp…

“Theo thời gian, công việc, hoàn cảnh mỗi người, các bạn phải nung nấu cho mình một ước mơ lớn. Muốn thực hiện được ước mơ, các bạn phải nhờ cha mẹ góp ý, tự lực của bản thân và đặc biệt nhờ chuyên gia tư vấn” diễn giả gợi ý thêm.

Đối với phụ huynh, người lớn và những người thầy, ông nhắc nhở mọi người nên tôn trọng ước mơ của trẻ, đừng đánh cắp ước mơ của trẻ, đừng dục vọng hóa ước mơ, đừng áp đặt ước mơ của mình lên con trẻ và phải kiên nhẫn chờ đợi, cho chúng “thử và sai”.

Bằng giọng nói trầm ấm, mạnh mẽ khi kể chuyện của những người thành công, diễn giả đã làm cho những ai chưa có ước mơ “dám ước mơ”; người đã có ước mơ “dám thực hiện”; người nản chí vì vấp ngã “mạnh mẽ đứng lên làm lại cuộc đời”.

Tuổi trẻ là tuổi của ước mơ, lứa tuổi đầy nghị lực để nuôi dưỡng hoài bão, vì thế phải có “ước mơ lớn”, phải khát khao thực hiện thì tương lai sẽ bay xa và bay cao trên mọi nẻo đời. Đặc biệt, các bạn trẻ Công giáo hãy nhớ rằng: Chúa Giêsu có một “ước mơ lớn” và cả cuộc đời, Ngài đã dám sống và chết cho ước mơ đó: “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên! (Lc 12,49)

Top