BMV Gia Đình: Chuyên đề 138 "Gia trưởng tốt hay xấu?"

BMV Gia Đình: Chuyên đề 138 "Gia trưởng tốt hay xấu?"

Kính thưa quý vị và các bạn,
 
Người xưa đã từng quan niệm rằng: "Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô" để nhấn mạnh vai trò và vị trí của người đàn ông trong gia đình và xã hội. Không ai phủ nhận những đóng góp to lớn của nam giới trong quá trình phát triển của nhân loại và trong việc “giữ gìn nề nếp gia phong”. Tuy nhiên, khi người đàn ông được đề cao quá mức sẽ nảy sinh kẻ mạnh người yếu, bạo hành, bất bình quyền, bất công,…Trong thời hậu hiện đại ngày nay, không ít những người phụ nữ có khả làm lương cao hơn chồng, được trọng vọng ngoài xã hội, nhưng khi về nhà lại chịu áp lực gia trưởng của chồng, dẫn đến tình trạng mâu thuẫn, ly thân, ly dị… Trong thực tế, quan hệ gọi là gia trưởng không chỉ xuất hiện trong gia đình mà còn trong cả sinh hoạt nơi công sở.Ngày nay, sự bất bình đẳng giới vẫn còn là một đề tài đầy trăn trở của nhiều người.
 
Chương Trình Chuyên Đề trân trọng giới thiệu và kính mời quý vị cùng các bạn đến giao lưu với Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Gia Hiền, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Văn Hóa – Du Lịch, qua đề tài:
GIA TRƯỞNG – TỐT HAY XẤU ?

Thời gian: 14g30 – 17g30 thứ Bảy ngày 03.03.2012

Địa điểm: Giảng đường Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Tp. HCM. Số 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1.
 
Thông tin chi tiết tại địa chỉ: www.chuongtrinhchuyende.com.
Inline image 1

Top