Ban Mục vụ Gia đình: Ngày lễ Tình Yêu 2012

Ban Mục vụ Gia đình: Ngày lễ Tình Yêu 2012

WGPSG -- Để tôn vinh tình yêu và làm cho tình yêu được thăng hoa, Chương trình Chuyên đề thuộc Ban Mục vụ Gia đình TGP đã tổ chức “Ngày lễ Tình Yêu năm 2012” với chủ đề: “Cảm ơn tình yêu” lúc 16g00 ngày 12/02/2012 tại Hội trường GB Phạm Minh Mẫn, thuộc Trung tâm Mục vụ TGP. Lễ hội năm nay đã thu hút hơn 700 người đến tham dự. Với số lượng tham dự đông đảo như vậy đã khiến cho một số bạn trẻ phải ngồi ngoài sảnh theo dõi lễ hội qua màn hình.

Đến tham dự lễ hội có Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn - TGM TGP, cha Luy Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng ban Mục vụ Gia đình, cùng quý cha, quý tu sĩ và khách mời trong và ngoài Tổng Giáo phận.

Tham quan - Thưởng lãm

Khi bước vào tiền sảnh, người tham dự ngỡ ngàng với cách bài trí nhẹ nhàng, trẻ trung và khá táo bạo... đã lôi cuốn các bạn trẻ đến “Vườn Địa Đàng” để tham quan, trò chuyện với Ađam - Eva và cùng người yêu chụp hình lưu niệm, ký tặng nhau tập san “Cảm ơn tình yêu”, và trao cho nhau những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa...

Hai bạn trẻ Duy Mạnh và Huyền Trâm sắm vai Ađam - Eva cho biết: “Khi được Ban Tổ chức (BTC) đề nghị thể hiện vai Ađam – Eva, chúng em rất ngại. Nhưng khi BTC nói rõ mục đích của ngày lễ, chúng em rất vui được đóng góp một phần công sức mình cho lễ hội”.

Cũng vậy, hai bạn Mạnh Hùng và Mỹ Lệ ở Vũng Tàu, hiện đang làm việc ở Thành phố Hố Chí Minh, cảm thấy thích thú khi đứng ngắm nhìn tấm ảnh đôi bạn trẻ cùng nhau đạp xe trên bãi biển đã bộc bạch: “Khi nhìn tấm hình này, những kỷ niệm thuở ban đầu khi mới yêu nhau đã tái hiện trong tâm trí chúng em, thật lãng mạn và tưởng như mới ngày nào”.

Đúng 18g00, Chương trình được khai mạc với 3 phần chính sau:

Phần 1: Cho Tình Yêu lên ngôi

Thông qua các bài hát, vũ điệu và trò chơi “Để tình yêu sống mãi”, những chia sẻ rất thật và chân tình của các tác giả trong tập san “Cảm ơn tình yêu” đã giúp những đôi vợ chồng, cũng như các bạn trẻ đang yêu cảm nghiệm rằng trong tình yêu và đời sống vợ chồng, chỉ có sự tin tưởng và tha thứ, hy sinh cho nhau và cùng nhau cầu nguyện, mới là chìa khóa để tình yêu thăng hoa. Vâng, chính tình yêu đã làm cho gia đình trở thành chiếc nôi của sự sống, là trường học đầu tiên để giáo dục con cái về nhân bản và đức tin.

Khi nói về sự tin tưởng và tha thứ cho nhau trong tình yêu, anh chị Công Bình và Kim Lan ở giáo xứ Thị Nghè tâm sự: “Khi tham dự lễ hội, hai vợ chồng đã học được nhiều điều bổ ích, để từ đây cả hai sẽ tin tưởng, thông cảm, tha thứ và sống cho nhau nhiều hơn”. Chị Kim Lan cho biết, chị rất thích câu Kinh Thánh: “Tình yêu tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả. Tình yêu không bao giờ mất” (1Cr 13, 7-8a) được BTC treo ở tiền sảnh Hội trường.

Phần 1 khép lại thật ý nghĩa, khi những chứng nhân lên chia sẻ tình cảm rất thật về người bạn đời của mình, và BTC đã trao phần thưởng cho những tác giả đạt giải cuộc thi “Viết về người bạn đời” (Xem bài viết Chung kết cuộc thi “Viết về người bạn đời).

Nhận xét về ngày hội, các bạn Tiến Huy và Thùy Trang, Quyền Khôi và Như Quỳnh đều có chung một nhận định: Nhờ theo dõi thông báo trên trang web tgpsaigon.net, các bạn đã biết đến lễ hội. Khi tham dự, các bạn đã học được rất nhiều điều bổ ích, nội dung chương trình thật hấp dẫn và đặc sắc.

Phần 2: Xin lỗi Đấng là Tình Yêu

Hoạt cảnh “Tình yêu và bội phản” mở đầu phần 2 đã dẫn dắt mọi người hướng về “Thiên Chúa là tình yêu” (1Ga 4,8). Từ khởi thủy, Thiên Chúa đã yêu thương nhân loại và tác tạo con người bằng chính tình yêu của mình. Ngài đặt tình yêu vào lòng con người, nơi Ađam - Eva, để tình yêu đó được lớn lên, sinh hoa trái đầy mặt đất. Thế nhưng, Ađam - Eva đã phản bội và chối bỏ tình yêu của Thiên Chúa.

Với chất giọng có lúc trầm ấm, có lúc thanh thót dâng cao của nữ tu Maria Hồng Quế, OP và nhà thơ PM Cao Huy Hoàng, những lời “Xin lỗi Đấng là Tình Yêu” đã khiến cả cộng đoàn lắng đọng tâm hồn để suy gẫm về tình yêu Thiên Chúa đã dành cho con người.

Trong giờ giải lao, anh Dương và chị Lệ Trang đã nói lên suy nghĩ của mình: “Khi tham dự nghi thức đốt nến trong bóng đêm, chúng em cảm thấy thật lãng mạn. Nhưng chúng em rất xúc động khi nhìn thấy giữa các ngọn nến lung linh xếp thành hình trái tim, là quyển Kinh Thánh và nến Phục Sinh đặt giữa sàn sân khấu, đã khiến chúng em suy nghĩ nhiều về tình yêu tha thứ của Thiên Chúa. Dù con người bội phản, nhưng Thiên Chúa đã hạ mình xuống đến tột cùng để đưa con người trở lại là con cái của Ngài”.

Ca sĩ Hà Bảo Thu bộc bạch: “Bài hát ‘Thắp sáng cho đời’ là do BTC chọn. Nhưng khi được thể hiện trong bầu khí huyền ảo, thánh thiêng với hàng trăm ngọn nến đong đưa lên xuống, tâm hồn em thật xúc động và em đã hát với cả trái tim của mình”.

Cha Phaolô Phạm Minh Tân - Trưởng ban Mục vụ Giới trẻ Giáo phận Bà Rịa nhận xét: “Chương trình thành công cả về hình thức, nội dung và quy mô tổ chức. Các pano, cách bài trí từ bên ngoài đến bên trong Hội trường đều mang ý nghĩa giáo dục đức tin rất tốt”.

Chị Bảo Trâm giải thích ý tưởng khi thực hiện phông màn trên sân khấu: “Tình yêu lứa đôi đã được Thiên Chúa chúc phúc ngay từ khi Ngài tạo dựng Ađam - Eva. Qua sự tin tưởng, tha thứ và cầu nguyện, họ sẽ vượt qua mọi gian nan thử thách để mãi chung thủy, trao hiến và hy sinh cho nhau, tình yêu đó sẽ là những ánh sao lấp lánh giữa bầu trời. Thế nhưng, một tình yêu cao vời để vợ chồng noi gương, đó là tình yêu hiến thân như Chúa đã hy sinh cho nhân loại: “Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình” (Ga 15,13). Chị cho biết thêm, đây là thành quả của cả tập thể Gia đình Chuyên đề, từ phác họa và hình thành ý tưởng, đến khâu thực hiện và hoàn thiện...

Phần 3: Cảm ơn Tình Yêu

Qua điệu múa “Chung sống”, cùng bài hát “Chân tình” và “Hôn Ước”, mọi người cùng hòa mình tham gia tiết mục viết thư, gửi thiệp cho người mình yêu... đã diễn tả một tâm tình xuyên suốt lễ hội “Cám ơn tình yêu”.

Đặc biệt, Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn đã có lời cảm ơn BTC cùng mọi người đã đến tham dự lễ hội. Ngài cầu chúc tình yêu của mọi người sẽ luôn thăng hoa, một tình yêu không vị kỷ, so đo tính toán... để mọi người luôn tha thứ, chấp nhận những khiếm khuyết và chịu đựng lẫn nhau để bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Chương trình kết thúc lúc 21g30, mọi người hân hoan ra về trong tâm tình cảm ơn: Cảm ơn Thiên Chúa đã gieo vào lòng con người sự tinh tuyền và thanh cao trong tình yêu nguyên thủy, để con người sống trong ân huệ của Thiên Chúa và để trao tặng cho nhau. Cảm ơn anh, cảm ơn em; cảm ơn vợ, cảm ơn chồng đã trao ban và đón nhận tình yêu của nhau, đã trao hiến và hy sinh cho nhau, để chúng ta ngày càng nên giống Thiên Chúa - Đấng là Tình Yêu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top