Ban Mục vụ Gia Đình: Chuyên đề 141 "Giao tiếp để thành công"

Ban Mục vụ Gia Đình: Chuyên đề 141 "Giao tiếp để thành công"

Kính thưa quý vị và các bạn,
Có thể nói một cách khái quát giao tiếp là cách con người ứng xử với nhau trong cuộc sống. Ai ai cũng có thể giao tiếp, nhưng làm thế nào để giao tiếp trở thành chiếc chìa khóa tiến tới sự thành công, và làm nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân cũng như của tha nhân là điều không dễ dàng.
Nghệ thuật giao tiếp cần thiết cho bất cứ ai muốn thăng tiến bản thân, cải thiện các mối quan hệ, kiểm soát thu nhập hay cuộc đời mình một cách hiệu quả hơn… Kỹ năng giao tiếp chính là hành trang không thể thiếu của một người thành công.
Ban Tổ Chức Chương Trình Chuyên Đề Giáo Dục kính mời quý vị cùng các bạn đến tham dự và giao lưu với Ths. Nguyễn Hữu Long, Trường Cao Đẳng Sư Phạm TW TP.HCM, qua đề tài:

“GIAO TIẾP ĐỂ THÀNH CÔNG”

Thời gian: 14g30 – 17g30 thứ Bảy ngày 24.03.2012
Địa điểm: Giảng đường Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Tp. HCM. Số 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1
Mục tiêu:
·       Giúp học viên hiểu rõ ý nghĩa của việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người khác thông qua giao tiếp.
·       Cung cấp những phương pháp và kỹ năng cụ thể giúp học viên tự trang bị cho mình những kiến thức và nghệ thuật giao tiếp - ứng xử phù hợp với hoàn cảnh thực tại của bản thân.
·       Trải nghiệm những tình huống thực tiễn để áp dụng vào chính công việc và môi trường giao tiếp của bản thân.
Nội dung dự kiến:
·       Giao tiếp và văn hóa giao tiếp.
·       Xác định và phân biệt được các tình huống và mục đích giao tiếp khác nhau.
·       Rèn luyện kỹ năng lắng nghe và phản hồi tích cực trong giao tiếp.
·       Một số kỹ năng giao tiếp hiệu quả khác.
·       Nhận diện người khác qua giao tiếp.
·       Kỹ năng dự đoán những khó khăn trong giao tiếp và việc kiểm soát cảm xúc của bản thân, từ đó sắp xếp và tổ chức cuộc sống của bản thân và làm chủ được các tình huống phát sinh trong giao tiếp, nghề nghiệp và cuộc sống.

THÔNG BÁO HẠN NỘP BÀI CUỘC THI “VIẾT VỀ CHA” (2011-2012)

Kính thưa quý độc giả,
Ban Tổ Chức Chương Trình Chuyên Đề Giáo Dục xin chân thành cảm ơn sự đóng góp dưới mọi hình thức của quý vị, trong các cuộc thi cổ vũ cho giá trị đạo hiếu và gia đình, mà chúng tôi đã tổ chức trong thời gian qua.
Cuộc thi “Viết Về Cha” sẽ hết hạn nộp bài vào ngày 31.03.2012xin quý vị nhanh chóng gửi bài dự thi về hộp thư: vietvecha2@gmail.com. Danh sách các thí sinh vào vòng chung kết sẽ được công bố trong những ngày đầu của tháng 04.2012.
Một lần nữa, chúng tôi xin cảm ơn và kính chúc quý vị an vui trong từng ngày sống!

Top