Ban Giá trị và Kỹ năng sống: Chuyên đề Vẻ đẹp Sự sống cho ngành Nghĩa - Hiệp và Dự trưởng Giáo xứ Bình An

Ban Giá trị và Kỹ năng sống: Chuyên đề Vẻ đẹp Sự sống cho ngành Nghĩa - Hiệp và Dự trưởng Giáo xứ Bình An

Ban Giá trị và Kỹ năng sống: Chuyên đề Vẻ đẹp Sự sống cho ngành Nghĩa - Hiệp và Dự trưởng Giáo xứ Bình An

TGPSG-- “Tạng phủ con, chính Ngài đã cấu tạo, dệt tấm hình hài trong dạ mẫu thân con. Tạ ơn Chúa đã dựng nên con cách lạ lùng, công trình Ngài xiết bao kỳ diệu!” (Tv 139, 13-14).

Ban Giá trị & Kỹ năng sống đã có buổi chia sẻ chuyên đề “VẺ ĐẸP SỰ SỐNG” cùng các em Thiếu nhi Thánh Thể ngành Nghĩa - Hiệp và Dự trưởng, tại giáo xứ Bình An vào lúc 19g thứ Bảy ngày 17-4-2021.

Chuyên đề được hướng dẫn bởi 2 giảng viên (Gv) cùng các thành viên và cộng tác viên của Ban Giá trị & Kỹ năng sống, thuộc Ủy Ban Giáo dục Công Giáo – Hội đồng Giám mục Việt Nam. Tham dự chuyên đề gồm các huynh trưởng – giáo lý viên và 200 em ngành Nghĩa – Hiệp và Dự trưởng của giáo xứ Bình An.

Trước khi bắt đầu chuyên đề, các em được khởi động bằng những sinh hoạt thật vui nhộn qua sự điều phối của Gv Gioan Baotixita Mai Phúc Minh. Sau đó là phần cầu nguyện đầu giờ, xin Thiên Chúa sáng soi, gìn giữ để buổi học được diễn ra tốt đẹp.

Mở đầu chuyên đề, Gv Maria Bùi Thị Hoài Ân đã giúp các em tìm hiểu về giá trị của sự sống qua câu hỏi: “Tôi sinh ra như thế nào?”. Gv Maria đã chỉ cho các em thấy sự sống của mỗi người vô cùng tuyệt vời, bởi đó là hồng ân cao cả mà Thiên Chúa ban tặng và là hoa trái của tình yêu thiêng liêng giữa cha và mẹ.

Tiếp sau đó, các em được nhắc nhớ những món quà mà Thiên Chúa đã ban tặng cho con người là: sự sống, linh hồn, lý trí, ý chí, tự do và con tim biết yêu thương.

Qua những hình ảnh và video được các giảng viên trình chiếu về những hành động: phá thai, xâm hại tình dục, bạo lực học đường, … các em đã suy tư và chia sẻ cảm nghĩ cũng như nỗi lo âu của mình về các tệ nạn đó.

Gv Maria đã đúc kết: nếu không được định hướng sớm và giáo dục đúng cách, các bạn ở lứa tuổi vị thành niên và thanh thiếu niên sẽ rất dễ đi theo hướng sai lệch mà quên rằng “Thân xác anh em là Đền Thờ của Chúa Thánh Thần” (1Cr 6, 19). Phẩm giá và vẻ đẹp thân xác, vẻ đẹp sự sống nơi mỗi người là quà tặng vô cùng quý giá cần phải được gìn giữ và tôn trọng.

Sau khi kết thúc bài giảng, các em chia thành từng nhóm nhỏ để cùng bàn luận về những hành vi ảnh hưởng đến vẻ đẹp thân xác và cách để gìn giữ vẻ đẹp thân xác nơi chính mình và người khác.

Phần cuối chuyên đề, các em có những giây phút lắng đọng, nhắm mắt lại, cùng nghe và suy ngẫm về ý nghĩa của sự sống nơi bản thân mình, để biết ơn và sống thật trọn vẹn. Giây phút ấy thật xúc động và đã có những giọt nước mắt rơi xuống.

Kết thúc chuyên đề, các anh chị huynh trưởng đã đại diện tất cả các em thiếu nhi tham gia chuyên đề bày tỏ sự cảm kích và lòng biết ơn với Ban giảng huấn và các cộng tác viên vì đã nhiệt tình hướng dẫn buổi chuyên đề thiết thực và ý nghĩa cho các em Thiếu nhi Thánh Thể tại giáo xứ Bình An.

Chuyên đề kết thúc lúc 21g20 cùng ngày.

 

Maria Ngọc Tỷ
Ảnh: Đaminh Gia Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top