Ban Caritas giáo xứ Hàng Sanh: Bữa cơm nhân ái

Ban Caritas giáo xứ Hàng Sanh: Bữa cơm nhân ái

Ban Caritas giáo xứ Hàng Sanh: Bữa cơm nhân ái

WGPSG -- Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô: dành một ngày trong năm, cụ thể trong tháng 11, cho các hoạt động vì người nghèo trên toàn thế giới, Ban Bác ái Xã hội giáo xứ Hàng Sanh đã tổ chức một Bữa cơm nhân ái cho 300 người nghèo, neo đơn, không phân biệt lương giáo, tại hội trường nhà xứ vào lúc 11g thứ Hai, ngày 4.11.2019.

Từ lúc 10g30, linh mục (Lm) chính xứ Giuse Maria Phạm Hồng Thái cùng các thành viên Caritas có nhiệm vụ tiếp đón đã ra trước sân nhà thờ để mời khách vào hội trường. Đứng giữa ban tiếp tân, Lm chính xứ nói vui: Các khách này quý lắm đây. Tôi là người neo đơn, không nhà, mà đâu có được mời.

Đúng 11g, khi khách đã ngồi kín các ghế, trước khi làm dấu thánh hóa bữa ăn, Lm chính xứ gởi lời chào đến mọi người, ngài chúc mọi người ăn ngon miệng.

Được biết, đây là một trong các hoạt động bác ái của Ban Caritas Hàng Sanh. Để có bữa ăn tươm tất hôm nay, hơn 30 thành viên Ban Bác ái sau khi mừng lễ bổn mạng chiều Chúa nhật đã ở lại tới 10g tối để chuẩn bị. Sáng thứ Hai, nhóm nấu nướng đã bắt đầu hoạt động từ lúc 4g. Những khách tới ăn cơm cho biết các món ăn nấu rất vừa miệng.

Sau khi dùng cơm xong, những người nghèo trong các giáo khu khi ra về còn nhận được một thùng mì và một bao thơ.

Khi người khách cuối cùng ra về lúc 12g, nhóm phát quà đã tươi cười cùng chụp chung tấm hình mừng hoàn thành công tác.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top