12 Sự kiện Đối thoại liên tôn trong Giáo phận năm 2011

12 Sự kiện Đối thoại liên tôn trong Giáo phận năm 2011

STT
Ngày
Sự kiện
Nội dung
 
 
 
 
1
 
20.02.2011
Đại diện Cao Đài & Minh Lý Đạo chia sẻ niềm vui với Tân Lm. Phêrô Đỗ Quang Dũng
 
Đến tham dự Thánh lễ Phong chức linh mục cho tu sĩ Phêrô Đỗ Quang Dũng (thành viên của Ban MVĐTLT) cóquý Đạo huynh Thiện Ngôn và Võ Thanh Thảo (Liên Hoa Cửu Cung),các giáo sỹ Huệ Ý, Hồng Mai, Hoàng Mai, Thanh Bình và đạo tỷ Thủy Tuyền (Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Đại Đạo) cùng Đạo trưởng Minh Lý Thánh Hội.
 
 
2
 
12.4.2011
Khai trương phòng khám từ thiện Tam Tông Miếu
 
Phòng khám từ thiện Tam Tông Miếu khai trương, với sự hợp tác của quý Đạo Tâm Minh Lý Đạo, Cao Đài, Phật giáo và Công Giáo cùng chung tay phục vụ bệnh nhân nghèo, không phân biệt tôn giáo.
 
 
3
 
7.5.2011
Phái đoàn TGM thăm Thành Hội Phật giáo và chúc mừng Lễ Phật Đản
 
Để củng cố tình bằng hữu giữa người Công giáo và Phật tử, Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm cùng linh mục phụ trách Ban MVĐTLT và vài tu sĩ, linh mục thành viên đã đến Tổ Đình Ấn Quang, để chúc mừng Ban Trị sự Thành Hội và quý Phật tử, nhân dịp lễ Phật Đản 2011.
 
 
4
 
18.5.2011
 Thăm viếng Thánh đường Islamiyah
 
Thành viên BMVĐTLT, các nữ tu sinh viên thần học Học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình cùng học viên lớp “Thực hành Đối Thoại Liên Tôn” của Học viện Mục Vụ TGP Tp HCM đến tìm hiểu giáo lý và thực hành đạo Islam tại mosque. Đoàn Công giáo  đã được các Imam cởi mở tiếp đón và giải đáp thắc mắc, cùng tặng Thiên Kinh Coran.
 
 
5
 
19.6.2011
Lễ Kỷ niệm 72 năm Ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ Khai sáng Đạo Phật giáo Hòa Hảo
Đại diện Ban MVĐTLT cùng chức sắc các tôn giáo đã đến dự đại lễ của PHẬT GIÁO HÒA HẢO. Đánh dấu mối tương quan với tôn giáo thứ năm tại TGP Tp.HCM.
 
 
6
 
10.10.2011
Gặp gỡ giữa các chức sắc các tôn giáo Tp. HCM với Đức TGM Leopoldo Girelli
Nhân dịp Đức TGM Leopoldo Girelli, Đại diện không thường trú của Tòa Thánh đến Tp. HCM, Đức Hồng Y G.B đã tổ chức buổi gặp gỡ với Quý Chức sắc các tôn giáo bạn tại Tòa Tổng Giám mục: các Mục Sư thuộc Hiệp Hội Thông Công Tin Lành VN, Hòa Thượng Thích Đạt Đạo Phó Viện Trưởng Học Viện Phật Giáo VN, Quý Đạo Trưởng và Đạo hữu thuộc Minh Lý Thánh Hội và Cao Đài, Đại Diện Phật Giáo Hòa Hảo và Hội đồng Tinh Thần Cộng đồng Baha`i.
 
7
20-21.9.2011
Thăm cơ sở từ thiện-liên tôn tại  Kiên Giang
 
Ban MVĐTLT đã đi thăm và học tập kinh nghiệm tổ chức cơ sở từ thiện “Phòng Khám Nhân Đạo” tại xứ Giuse kinh 7, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang.Nơi đây hoạt động khám chữa bịnh được sự hợp tác của năm tôn giáo: Phật giáo, Cao Đài, Phật giáo Hòa Hảo, Tin Lành và Công giáo.” Đây là mô hình hợp tác liên tôn trường kỳ và hiệu quả phục vụ cho ích lợi cộng đồng và người nghèo.
 
 
8
 
27-28.10.11
Hội ngộ “Chung tay xây dựng bình an” và Triển lãm “Tinh thần Assisi” tại TTMV TGP
 
Ngày Hội ngộ “Chung tay xây dựng bình an” thể hiện sự hiệp thông với cuộc gặp gỡ các nhà Lãnh Đạo tôn giáo trên thế giới tại Assisi, theo lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI.
Hai ngày Triển lãm “Tinh thần Assisi” đã tạo dấu ấn đậm đà về Bình an và Hòa bình qua ngôn ngữ hội họa, điêu khắc, sách các tôn giáo và hình lịch sử đối thoại liên tôn trên quốc tế và tại TGP Tp.HCM.
 
 
 
9
 
12.11.2011
Mừng lễ Giáng Sinh Đức Baha’u’llah.
Đại diện Ban MVĐTLT cùng các chức sắc Cao Đài đã đến ‘Mừng ngày Giáng Sinh của Đức Baha’u’llah” tại hội trường Khách sạn Sài Gòn Star, Q. 3.
Ngày 26.5.2011 Ông Trần Đình Thỏa, HĐ Tinh Thần Cộng Đồng Tinh thần Tôn giáo Baha’i đã đến TT Mục vụ nói chuyện với học viên lớp thực hành ĐTLT.
 
 
10
 
12.11.2011
Đêm Thơ-Nhạc “Trăng tháng 10” nhân dịp Kỷ niệm Khai Minh Đại Đạo lần thứ 86, tại Thánh Thất Từ Vân.
Ban MVĐTLT và các Học viên khóa Thực hành Đối thoại Liên tôn đã đến tham dựvà kết nối tương giao với Hội Thánh Truyền Giáo Đạo Cao Đài (Miền Trung) tại Thánh Thất Từ Vân, số 100 Thích Quảng Đức, Q. Phú Nhuận.
 
 
11
 
20.12.2011
Lễ Kỷ niệm Minh Lý Đạo Khai lần thứ 89 tại Tam Tông Miếu.
Điều chúng tôi cảm nhận đó là tầm mức đối thoại liên tôn đã tiến thêm một bước nữa: “diễn đàn thuyết minh giáo lý liên tôn giáo”.
 
12
24.12.2011
 Mừng lễ Giáng Sinh tại Thánh Thất Bàu Sen.
Ban MVĐTLT, lớp Liên Dòng nữ tu và Học viên lớp Thực Hành Đối thoại Liên tôn dự lễ Giáng Sinh tại Thánh Thất Bàu Sen.
 

Top