Tuần lễ Laudato Si' (16-24/5) trong mùa đại dịch

Tuần lễ Laudato Si' (16-24/5) trong mùa đại dịch

Tuần lễ Laudato Si' (16-24/5) trong mùa đại dịch

Trang web “Laudato Si' 2020” mời gọi tham gia trên các phương tiện kỹ thuật số “Tuần lễ Laudato Si', sáng kiến được Bộ Phục vụ và Phát triển con người toàn diện của Tòa Thánh tài trợ. Đây là một phần của chiến dịch toàn cầu được phát động nhân dịp kỷ niệm 5 năm Thông điệp Laudato Si' được Đức Thánh Cha Phanxicô ban hành, về việc bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta.

Chủ đề của Tuần lễ Laudato Si' là “tất cả được kết nối”. Từ ngày 16-24/05, các tín hữu được mời gọi tham gia các buổi học hỏi online. Vào giữa trưa Chúa Nhật 24/05, sẽ có ngày thế giới cầu nguyện.

Lời mời gọi của Đức Thánh Cha

Trong một video, Đức Thánh Cha Phanxicô khuyến khích các tín hữu tham gia và suy nghĩ về tương lai của ngôi nhà chung. Ngài nói: “Chúng ta muốn để lại cho con cháu chúng ta, những đứa trẻ đang lớn lên, một thế giới như thế nào?” Bắt đầu từ câu hỏi này, ngài lập lại “lời kêu gọi khẩn cấp đối phó với cuộc khủng hoảng sinh thái, tiếng kêu của trái đất và tiếng khóc của người nghèo không còn có thể chờ đợi thêm nữa. Chúng ta hãy chăm sóc công trình sáng tạo, món quà của Thiên Chúa, Đấng Sáng tạo tốt lành của chúng ta. Chúng ta hãy cùng nhau cử hành Tuần lễ Laudato Si'.”

Xây dựng một thế giới công bằng và bền vững hơn

Bộ Phục vụ và Phát triển con người toàn diện nhấn mạnh rằng các giáo huấn của Thông điệp Laudato Si' có liên quan đặc biệt trong bối cảnh hiện tại của đại dịch virus corona, thứ đại dịch đã khiến nhiều nơi trên thế giới phải ngừng hoạt động. Laudato Si' đưa ra cho chúng ta một tầm nhìn để xây dựng một thế giới công bằng và bền vững hơn.

Hơn 2.000 người đã dấn thân tham gia Tuần lễ Laudato Si' và các sáng kiến địa phương khác được lên kế hoạch từ Manila cho đến Mexico. (CSR_3622_2020)

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top