7 món ăn lành mạnh mà Chúa Giêsu đã dùng

7 món ăn lành mạnh mà Chúa Giêsu đã dùng

7 món ăn lành mạnh mà Chúa Giêsu đã dùng

WGPSG / Aleteia -- Chủ đề thực phẩm luôn là đề tài được nói đến ngày hôm nay. Dù bạn đang lướt qua trang Instagram, tra cứu công thức nấu ăn trên Pinterest hoặc khám phá những cách ăn mới - thách thức kế hoạch thực đơn của bạn - thì thực phẩm vẫn là một tiêu điểm lớn trong toàn bộ mối bận tâm đời bạn.

Khi bị quá tải hoặc rối rắm trước quá nhiều thực đơn, thì hãy nhớ rằng, cách đơn giản nhất để nuôi dưỡng cơ thể hẳn sẽ là cách tốt nhất – và nếu vậy, còn thực đơn nào tốt hơn là thực đơn của chính Chúa Giêsu? 

Trong khi rất ít thực đơn cách đây 2000 năm còn được lưu giữ thì Thánh Kinh lại có rất nhiều thông tin về những món Chúa Giêsu đã ăn - không chỉ có bánh và cá. Dưới đây là một số món ăn mà Chúa Giêsu và các tông đồ đã dùng và chúng có thể là những món mà bạn nên nghĩ đến cho bữa ăn dinh dưỡng sắp tới của bạn.

Trái Vả

Chúa Giêsu hẳn đã ăn nhiều loại rau quả và có lần Người muốn thưởng thức một trái vả tươi nhưng đã hơi khó chịu (Mác cô 11, 12-14) khi đến bên cây vả tìm trái mà không thấy trái nào. Là một nguồn cung cấp rất nhiều canxi và kali, trái vả rất tốt cho việc lưu thông máu huyết và giúp cho xương cốt chắc khoẻ. 

Cá Mòi 

Đánh cá là đề tài được nhắc đến rất nhiều lần trong Thánh Kinh, với món cá là nguồn chính yếu cung cấp protein cho Chúa Giêsu và các môn đệ. Cá Mòi là món rất phổ biến trong nền ẩm thực Trung Đông, mang nhiều lợi ích cho sức khỏe: Được cô kết lại thành Omega 3, nó cung cấp nhiều vitamin và protein thiết yếu. 

Mật Ong 

Theo các sách Phúc Âm, mật ong là nguyên liệu chính yếu trong thực đơn của Thánh Gioan Tẩy Giả, và xem ra Chúa Giêsu cũng đã từng dùng nó vì đây là phương thế chính yếu để làm ngọt thức ăn. Mang tràn đầy những chất chống oxi hóa giúp giảm bệnh tim và kháng ung thư, mật hoa ở trạng thái thô được dùng để giảm huyết áp và có thể chống dị ứng.

Thịt Chiên (Cừu)

Được mô tả là Chiên Thiên Chúa, Chúa Giêsu đã ăn thịt Chiên (Cừu) vì đó là món thịt phổ biển trong thời của Người. Đôi khi được dùng để hầm với các loại rau, thịt Chiên (Cừu) thuộc nhóm thịt đỏ lành mạnh cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất. 

Ô liu 

Núi Ô Liu được nhắc đến nhiều lần trong Tân Ước và đây là nơi mà Chúa Giêsu được đưa lên trời. Ô liu được dùng phổ biến trong các bữa ăn vùng Địa Trung Hải và dầu ô liu được xem là chủ yếu trong hầu hết các món ăn của vùng này. Với chất béo không bão hòa đơn nguyên lành mạnh, dầu ô liu được xem là lành mạnh hơn nhiều so với các loại dầu thực vật khác.

Bánh Mì

 

Dù không phải là tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng không dùng gluten, bánh mì vẫn là món thường xuất hiện trên bàn ăn hằng ngày của Chúa Giêsu. Bánh mì lúa mạch đặc biệt phổ biến và nó từng được chuyền tay nhau trong phép lạ hóa bánh ra nhiều (Ga 6,9). Bánh mì lúa mạch được chế biến đơn giản hơn so với các loại bánh mì khác, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. 

Rượu Nho

Chúng ta có thể nghĩ rượu nho không phải là thực phẩm, nhưng tốt hơn, hãy nghĩ đúng là như thế. Rượu nho thường đi đôi với món ăn và Chúa đã dùng để biến thành Máu Chúa trên bàn thờ mỗi ngày. Rượu nho có vị trí chủ yếu trong nhiều câu chuyện Tin Mừng, từ Tiệc cưới Cana đến Bữa Tiệc Ly. Rượu nho có rất nhiều chất chống oxy hóa được coi là để đề kháng ung thư và có chất bổ dưỡng trợ tim mạch.

Cerith Gardiner (Aleteia) / Trần Hùng chuyển ngữ / Nguồn: WGPSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top