Tổng Thư ký Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện: Cần Laudate Deum để đem lại sức sống

Tổng Thư ký Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện: Cần Laudate Deum để đem lại sức sống

Tổng Thư ký Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện: Cần Laudate Deum để đem lại sức sống

Bày tỏ niềm vui về việc công bố Tông huấn Laudate Deum, nữ tu dòng Salêdiêng nói: “Sự cấp bách để bảo vệ hành tinh của chúng ta vẫn còn. Đây là lý do tại sao tôi vui mừng khi một lần nữa Đức Thánh Cha Phanxicô đặt chủ đề này vào trung tâm giáo huấn của ngài. Có rất nhiều nỗ lực từ phía Giáo hội - cũng như từ phía xã hội và chính trị - nhằm thực hiện một cuộc hoán cải sinh thái thực sự. Nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Tông huấn vừa được công bố muốn trở thành một khởi đầu mới trên con đường của chúng ta, nhấn mạnh mọi thứ đã thay đổi kể từ năm 2015. Đây là lý do tại sao tôi nghĩ chúng ta cần văn kiện này, trước hết là để đem lại sức sống mới cho con đường mà chúng ta đang tìm kiếm”.

Nhận định về tuyên bố của Đức Thánh Cha đối với “Nền kinh tế giết chết”, sơ Smerilli nói trong những năm gần đây chúng ta đã thấy hệ thống kinh tế tạo ra sự loại trừ. Bất bình đẳng toàn cầu đã gia tăng ở mọi cấp độ. Vì thế hơn bao giờ hết những lời của Đức Thánh Cha ngày càng đúng. Điều này không có nghĩa là chúng ta từ chối nền kinh tế hay thị trường, nhưng chúng ta muốn đưa thị trường và kinh tế trở về mục đích ban đầu.

Một nền kinh tế chỉ tập trung vào lợi nhuận là một vấn đề. Bởi vì nó gây thiệt hại đến nhu cầu của rất nhiều người, đặc biệt những người dễ bị tổn thương nhất. Chẳng hạn về sức khỏe, nếu lợi nhuận chiếm ưu thế thì việc nghiên cứu thuốc chữa bệnh không hướng đến bệnh nhân. Đây là một thảm kịch mà chúng ta đang chứng kiến ngày nay. Chúng ta phải làm việc về điều này.

Là phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ cao tại Toà Thánh, trong cuộc phỏng vấn sơ Smerilli khuyến khích các phụ nữ không nản lòng, không cần phải che dấu khả năng của mình. Bởi vì đôi khi phụ nữ không muốn bộc lộ tài năng của mình. Nhưng Giáo hội cần tài năng của phụ nữ.  (Cath.ch 23/10/2023)

Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top