Tình yêu của Mẹ

Tình yêu của Mẹ

Tình yêu của Mẹ

TGPSG-- Mẹ luôn ở bên tôi trong từng khoảnh khắc của cuộc đời”. Linh mục chủ tế đã chia sẻ như trên trong một chuyến hành hương về bên Mẹ Tàpao vào những ngày đầu năm Tân Sửu.

Lm chủ tế chia sẻ: Đối với ngài, tình yêu của Mẹ luôn trải dài trong cuộc sống. Lúc còn làm thầy dòng, Mẹ Maria đã cứu ngài thoát chết trong tích tắc khi ngài kêu xin Mẹ trong một cơn bão lũ: Ngay lúc ngài được cứu lên, bụi cỏ ngài bấu víu trong cơn nguy khốn liền lập tức bị dòng nước lũ cuốn phăng đi. Cách đây sáu năm, ngài được chịu chức linh mục đúng vào ngày lễ Mẹ Maria thăm viếng bà Isave. Và nhiều ngày kỷ niệm khác trong đời ngài cũng đã diễn ra trùng với các ngày lễ kính Mẹ Maria.

Cảm nhận được tình yêu bao la của Mẹ dành cho mình, ngài luôn dâng lên Mẹ những niềm vui, nỗi buồn trong đời sống. Ngài nhắn nhủ mọi người khi tìm đến bên Mẹ, hãy vững lòng cậy trông, vì Mẹ trên trời luôn thấu hiểu những điều con cái đang cần trong cuộc sống nơi dương gian.

Nói đến đây, ngài bồi hồi xúc động nhắc đến tình thương của người mẹ trần thế đã qua đời một năm trước khi ngài được truyền chức thánh. Dù chỉ là một phụ nữ sống đời thanh bạch nhưng bà luôn cố gắng chắt chiu dành dụm tất cả những gì bà có để rồi khi ngài - đứa con trai trên 30 tuổi - về thăm, bà liền nhét vào túi của con tất cả số tiền đã tiết kiệm được với lời dặn dò: “Con hãy cẩn thận chia nhỏ số tiền ra cất giữ ở nhiều túi để không bị kẻ gian lấy mất. Hãy sử dụng tiền này cho những nhu cầu cần thiết của đời tu”.

Dù đó chỉ là một trong nhiều "món quà" bé nhỏ mà bà dành cho ngài, nhưng nó đã chứng minh rằng, người mẹ ở đời này còn biết đến những nhu cầu vật chất của con cái dù các con chưa mở miệng kêu xin, huống chi Mẹ Maria - người Mẹ của Hội Thánh, người Mẹ trên trời. Từ xưa tới nay, Mẹ thường hiện ra để giúp đỡ những người khó khăn, túng thiếu. Những nơi Mẹ đã hiện ra, cảnh vật và con người đều triển nở và sinh hoa trái tốt đẹp. Mẹ là đấng trung gian giữa trời và đất, luôn chuyển cầu cho tất cả con cái trần gian.

Hãy nhìn ngắm và noi gương Mẹ Maria, một người Mẹ khiết trinh vẹn toàn, luôn dành tình yêu và luôn ở bên cạnh để phù hộ cho con cái.

Xin Mẹ Maria phù hộ để đoàn con cái thoát khỏi cơn dịch bệnh đang hoành hành trên thế giới. Xin Mẹ cứu giúp những ai đang mang trong người các căn bệnh tinh thần cũng như thể lý. Xin Mẹ chuyển cầu cho nhân loại được sống trong bình an và hạnh phúc; cho các linh hồn được mau về hưởng Nhan Thánh Chúa. Nguyện xin tình yêu Mẹ thắp sáng niềm tin yêu nơi tâm hồn mọi người trong thế giới hôm nay. 

Tóc Ngắn

Top