Tâm tình chuyến Hành hương Đức Mẹ Mêkong

Tâm tình chuyến Hành hương Đức Mẹ Mêkong

WGPSG WGPSG -- Vào 03 ngày, từ 12/07/2013 đến 14/07/2013, tôi đã cùng các anh chị giáo lý viên giáo xứ Nam Hòa đi hành hương Đức Mẹ Mêkong tại Campuchia. Đặc biệt trong chuyến đi này có sự hiện diện rất thân thương và gần gũi của Cha phụ tá Giuse Hoàng Minh Liệu và quý phụ huynh.

Chuyến đi được khởi hành vào lúc 03g00 ngày 12/07/2013, mọi người tập trung tại trường Trần Phú trong bầu khí thật sôi nổi, náo nức. Trong ngày đầu tiên thứ Sáu 12/07/2013, đoàn chúng tôi đã tham quan ngọn núi Talơn và ngôi nhà thờ cũng ở gần ngọn núi. Sau đó, chúng tôi tham quan một ngôi chùa với lối kiến trúc rất đậm chất văn hóa Campuchia, nhìn rất đẹp và linh thiêng.

Sau khi tham quan, chúng tôi về nhận phòng, nghỉ ngơi và cùng nhau đi ăn tối, đi dạo mát, cũng như ngồi quây quần bên nhau để tâm sự, nói chuyện. Sáng ngày thứ Bảy 13/07/2013, chúng tôi cùng nhau đi tắm biển ở bãi biển rất đẹp của Campuchia, đó là biển Kép, và dùng bữa với những thức ăn địa phương tại đây rất ngon.

Sau bữa cơm trưa, đoàn chúng tôi di chuyển đến nhà thờ Nữ Vương Hòa Bình. Đây là nơi có 2 bức tượng Đức Mẹ được vớt lên từ sông Mêkong. Khi đến nơi, một khung cảnh làm cho đoàn phải chạnh lòng vì Đức Mẹ luôn hiện diện ở những nơi rất nghèo nhưng giàu lòng yêu mến Chúa và Mẹ. Kế đó, mỗi người cầu nguyện riêng. Tiếp theo, đoàn đã có giờ cầu nguyện cùng Mẹ.

Đúng 17g30, đoàn rời khỏi đó với bao tâm tình gửi dâng lên Mẹ. Sau khi viếng Mẹ, đoàn lên đường tham quan Casino, ăn tối, và nhận phòng đi nghỉ sớm sau một ngày hành trình mệt mỏi nhưng đầy niềm vui, trong tình yêu Chúa.

Vào lúc 06g00 sáng Chúa nhật 14/07/2013, Cha phụ tá đã cùng tất cả mọi người dâng Thánh lễ Chúa nhật, tạ ơn Chúa và Mẹ, cùng xin ơn bình an trên đường trở về. Sau Thánh lễ, mọi người dọn đồ, trả phòng và tiếp tục tham quan Chùa vàng, Chùa bạc và Cung điện Hoàng Gia. Cuối cùng, đoàn dùng bữa cơm trưa buffet.

Vào lúc 14g00, chúng tôi lên đường trở về Việt Nam. Về đến giáo xứ là 21g00. Mọi người đều mạnh khỏe và bình an. Chuyến đi tuy ngắn ngày và hơi mệt vì đường xa nhưng tất cả mọi người đều rất vui, hạnh phúc vì đã đến được với Mẹ Mêkong. Qua chuyến đi này, anh chị em giáo lý viên chúng tôi đã thêm gắn bó, yêu thương, hiệp nhất và hiểu nhau hơn để cùng giúp nhau ngày một thăng tiến hơn, nhất là trong việc phục vụ giáo xứ, cụ thể là các em thiếu nhi. Mong rằng tất cả những ai đến với Mẹ Mêkong đều được niềm vui và hạnh phúc như anh chị em giáo lý viên của giáo xứ Nam Hòa. Ngợi khen Chúa Giêsu Kytô.

Top