Hiệp hành chăm sóc môi sinh

Hiệp hành chăm sóc môi sinh

TGPSG --  “Hiệp hành chăm sóc môi sinh là chủ đề của bài tham luận do Đạo huynh Huệ Khải trình bày trong buổi Hội luận Liên Tôn có chủ đề: “Hiệp hành chăm sóc môi sinh”, vào sáng thứ Năm ngày 23-5-2024, tại hội trường GB. Phạm Minh Mẫn, Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Tôn giáo Cao Đài chăm sóc môi sinh theo các cách: Định hình nền tảng đạo đức nội tại ở mỗi tín đồ; Giáo dục để xây dựng chăm sóc môi sinh; Gắn kết tâm linh với thiên nhiên; Lựa chọn lối sống; Hợp tác liên tôn.

Đạo huynh đã giải thích chi tiết các phần mục trên, và trong lời kết ông nhấn mạnh đến việc tôn giáo có thể truyền bá rộng rãi thông điệp chăm sóc môi sinh trong tín đồ cũng như huy động họ tham gia các sáng kiến về chăm sóc môi sinh, truyền cảm hứng cho các tín đồ nhận ra trách nhiệm chung của mình đối với trái đất và hành động để bảo tồn, duy trì cho các thế hệ tương lai. Các nhà lãnh đạo đầy uy tín có thể định hình ý kiến công chúng và tác động đến chính sách nhà nước. Tôn giáo Cao Đài nói rằng nếu chúng ta hành động như thế là không đóng khung đạo vào trong Thánh đường, mà chúng ta đang sống đạo. Đạo là đường đi, một hành trình lâu dài. Chủ đề “Hiệp hành chăm sóc môi sinh” hàm ý các tôn giáo cùng nhau đối thoại, hợp tác lâu dài chăm sóc môi sinh trong quy mô rộng lớn.

Ông nhấn mạnh đến lời ĐGH trong Laudato Si’ số 201: “Tính chất nghiêm trọng của khủng hoảng sinh thái đòi hỏi chúng ta phải hướng tới lợi ích chung, dấn thân vào một hành trình đối thoại vốn dĩ đòi hỏi sự kiên nhẫn, tính kỷ luật và lòng độ lượng.”

Kết thúc, Đạo huynh Huệ Khải cầu nguyện cho các tôn giáo hiệp hành cùng nhau làm theo như lời ánh sáng soi đường trên của Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong Tông thư Laudato Si’.

Media TGPSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top