Hãy xin Thánh Phêrô phù giúp để được trung tín trong nghịch cảnh

Hãy xin Thánh Phêrô phù giúp để được trung tín trong nghịch cảnh

Hãy xin Thánh Phêrô phù giúp để được trung tín trong nghịch cảnh

WGPSG / Aleteia -- Thánh Phêrô biết rõ bạn cảm nhận như thế nào khi niềm tin của bạn bị lung lay tận gốc rễ. 

Sẽ có những lúc trong cuộc sống, đức tin của chúng ta bị lung lay. Đó có thể là chuyện xảy ra trong cuộc sống riêng tư, hoặc cũng có thể là một tin tức nào đó làm chúng ta bị lung lạc. Nhưng dù chuyện gì đi nữa, Thánh Phêrô tông đồ luôn là người cầu bầu mạnh mẽ, có thể trấn an để giúp chúng ta vẫn bám rễ trong đức tin. 

Thánh Phêrô đã đích thân trải nghiệm việc chối bỏ Đức Giêsu và điều đó chẳng dễ chịu chút nào! Thánh nhân đã hối hận sâu sắc vì đã chối Chúa Giêsu (ba lần) và đã dành cả phần đời còn lại để đền bù tội lỗi đó. 

Giờ đây trên Thiên đàng, Thánh Phêrô có thể cầu bầu cho chúng ta và giúp ta không phạm lỗi lầm tương tự. Dưới đây là một lời kinh ngắn trong sách kinh Raccolta, khẩn xin Thánh Phêrô cầu thay nguyện giúp, và đặt niềm tin của chúng ta trong tay ngài. 

Lạy Chúa, chúng con khẩn xin Chúa nâng đỡ chúng con cùng với sức mạnh tông đồ của Thánh tông đồ Phêrô; ước mong rằng, chúng con càng yếu đuối, thì sự phù giúp của Thánh nhân dành cho chúng con càng thêm mạnh mẽ, như vậy, khi được nên vững mạnh nhờ sự chở che của vị Thánh tông đồ Phêrô, chúng con sẽ không đầu hàng tội lỗi, cũng không bị nghịch cảnh áp đảo. 

Lạy Thiên Chúa toàn năng, chúng con là những người được xây dựng vững chắc trên đá tảng là lời tuyên xưng đức tin của Thánh tông đồ Phêrô, chúng con khẩn xin Chúa đừng để chúng con bị lung lay bởi giông bão của kẻ thù. 

Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen. 

Philip Kosloski (Aleteia) / Chuyển ngữ: Anna Lệ Thuý / Nguồn: WGSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top