Gx. Trung Mỹ Tây: Mừng kính Mẹ Fatima

Gx. Trung Mỹ Tây: Mừng kính Mẹ Fatima

WGPSG -- Lúc 10g30 ngày 13/5/2011, trong cơn nóng oi bức của trưa hè, cha chánh xứ cùng đông đảo bà con giáo dân thuộc giáo xứ Trung Mỹ Tây đã qui tụ tại đài Đức Mẹ để lần hạt Mân Côi, kỷ niệm những sự kiện và phép Đức Mẹ hiện ra vào ngày 13/05/1917 tại làng Fatima, Bồ Đào Nha.

Sau 50 kinh Mân Côi kính dâng Mẹ Fatima, cha chánh xứ đã đọc những lá thư cảm tạ Đức Mẹ, vì muôn ơn lành Mẹ ban ơn cho cá nhân, cho gia đình, cho bệnh nhân và cho cộng đoàn giáo xứ. Có thành viên của giáo xứ đã dâng lên Mẹ lời xin có nhiều ân nhân giúp đỡ, để giáo xứ giải quyết các tồn đọng về kinh phí sau khi khánh thành và cung hiến Thánh đường.

Kết thúc nghi thức cầu nguyện, cha chánh xứ đã tiến lên quỳ trước tượng đài Đức Mẹ, ngước nhìn lên Mẹ và dâng lời cầu xin: Ôi những lời cầu xin vì lợi ích chung của cộng đoàn, chúng con tin chắc Mẹ sẽ nhận lời và chuyển cầu cùng Chúa cho cộng đoàn giáo xứ Trung Mỹ Tây chúng con. Ngài đã đốt những lá thư xin nguyện đó để làn khói trắng bay lên trước Thiên nhan Mẹ.

Bài ca nhập lễ “Năm xưa trên cây sồi… ” đã được ca đoàn và cộng đoàn hát vang lúc 11g00. Đến lúc này, dù trời thật oi bức cùng với sức nóng của nền sân xi măng và lều bạt, cũng không ngăn nổi dòng người đến quây quần bên đài Đức Mẹ, để cùng với cha chánh xứ hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn Đức Mẹ.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g00, mọi người ra về trong tâm tình cảm tạ, tri ân và dâng lên Mẹ những hy sinh cùng lời hứa sẽ quyết tâm thực hiện 3 mệnh lệnh của Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top