Gx. Tân Phú: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima lần thứ nhất

Gx. Tân Phú: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima lần thứ nhất

WGPSG -- Trưa 13/5/2011, giáo xứ Tân Phú hạt Tân Sơn Nhì đã tổ chức kỷ niệm 94 năm Đức Mẹ hiện ra lần thứ nhất tại Fatima. Đây là sáng kiến của cha chánh xứ Lê Đình Quế Minh cùng Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đã chọn hai ngày 13/5 và 15/10 hằng năm dành tôn kính đặc biệt Đức Mẹ Fatima, và hai ngày này đã đi vào truyền thống của giáo xứ, nhằm kỷ niệm sự kiện Đức Mẹ hiện ra lần đầu và lần cuối với ba em nhỏ Lucia, Jacinta và Phanxicô tại làng quê Fatima, nước Bồ Đào Nha vào năm 1917.

Từ 11g00, đông đảo giáo dân thuộc mọi giới đã lần lượt qui tụ trong thánh đường. Ngoài ra, còn có quý xơ thuộc Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và Dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm cũng đến tham dự.

Đúng 12g00, cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh làm phép hoa và trao cho mỗi người một bông huệ để tham gia đoàn rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ quanh hành lang nhà thờ. Một khung cảnh toàn màu trắng hòa quyện với mùi hương ngát thơm tỏa ra từ muôn sắc hoa, lòng người thấy lâng lâng, tâm hồn được dịu mát, thảnh thơi. Tiếng hát vút cao của ca đoàn Thánh Tâm cùng với lời kinh Mân Côi vang lên giữa trưa hè thật trang nghiêm, sốt sắng và thánh thiện.

Sau nghi thức cung nghinh Đức Mẹ Fatima, Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ chủ tế được cử hành lúc 12g20, cùng đồng tế có hai cha phụ tá Giuse Lê Hoàng và cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh, cha Giuse Phạm An Ninh (Gx. Nguyễn Duy Khang) và cha Giuse Nguyễn Xuân Lâm (Tu hội Chúa Giêsu).

Trong bài giảng, cha chủ tế tóm lược lịch sử Đức Mẹ hiện ra tại Fatima cùng với 3 mệnh lệnh ngắn gọn của Mẹ: “Hãy cải thiện đời sống - Hãy tôn sùng Mẫu Tâm - Hãy năng lần hạt Mân Côi”. Ngài nêu các lý do để chúng ta phải thực hiện sứ điệp Fatima vì: “Loài người hôm nay đang sa lầy trong tội lỗi, bị cuốn hút vào những đam mê xác thịt thế gian, đến nỗi Mẹ không ngăn cản nổi cơn thịnh nộ của Thiên Chúa”. Ngài nhấn mạnh rằng với sứ điệp Fatima, Mẹ Maria muốn nói lên một sự thật: con người đang hư đi, thế giới đang dần xa Thiên Chúa, chỉ có thể được cứu vãn bằng những phương thế mà Mẹ đã dạy.

Ngài nhắc lại lời Đức Mẹ phán: "Các con hãy hãm mình hy sinh để cầu nguyện cho kẻ có tội”. Nếu chúng ta biết dâng những hy sinh hãm mình để đáp lại tình yêu Chúa, để cầu nguyện cho kẻ có tội được ăn năn trở lại thì “Mọi người sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối” ( Lc 15,10 ).

Kết thúc bài giảng, ngài cất lời bài “Năm xưa trên cây sồi… ” và cả cộng đoàn cùng hát thật cảm động và sốt sắng.

Cuối lễ, cha chủ tế đã dâng lời cầu xin: “Lạy Mẹ Fatima, trong cơn nguy khốn, chúng con xin được núp dưới tà áo Mẹ, xin Mẹ nhận lấy tấm lòng thành của chúng con. Quanh bàn thờ đây, dưới chân Mẹ là những em bé thơ dại, những người tàn tật đang ngồi trên xe lăn, những người bệnh hoạn ốm đau đến với Mẹ để xin được bằng an, khỏe mạnh. Xin Mẹ nhận lấy những hy sinh, những tâm tình yêu mến của giáo xứ chúng con… ”.

Thánh lễ kết thúc lúc 13g30, dòng người ra về trong tiếng cười vui, mang theo hương sắc của nhành hoa huệ cùng với âm vang lời ca: “Ave Maria” và sứ điệp Fatima: “Cầu nguyện - Lần hạt Mân Côi - Sám hối ăn năn”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top