Gx. Tam Hà: Mừng bổn mạng cha Chánh xứ

Gx. Tam Hà: Mừng bổn mạng cha Chánh xứ

WGPSG -- Vào lúc 04g30 sáng thứ Bảy, ngày 19/03/2011, cộng đoàn giáo xứ Tam Hà trong những trang phục đẹp đẽ, đã tề tựu về thánh đường giáo xứ để cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse - bạn trăm năm Đức Maria - là bổn mạng của cha chánh xứ Giuse Nguyễn Hiến Thành, và một số quý gia trưởng trong giáo xứ cũng nhận Thánh Giuse là quan thầy.

Với tâm tình cầu nguyện đặc biệt cho cha chánh xứ Giuse nhân dịp kỷ niệm Kim Khánh Linh mục (1961 - 2011) của ngài, Thánh lễ đồng tế do cha chánh xứ Giuse chủ tế cùng với quý cha FX Hoàng Anh Thăng, CMC; GB Nguyễn Hữu Hiệp, phụ tá.Trước Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV/GX, đại diện cộng đoàn đã có những lời chúc mừng tốt đẹp đến cha chánh xứ Giuse nhân dịp lễ bổn mạng và kỷ niệm Kim khánh Linh mục của cha, ông nói: “Xin kính chúc cha luôn hồn an xác mạnh, ân sủng dồi dào qua sự bảo trợ của Thánh Giuse, cộng đoàn chúng con lại được đón nhận những huấn giáo của cha, để mỗi ngày chúng con trở nên tốt lành và thánh thiện hơn…” Trong dịp này, ông chủ tịch cũng cầu chúc quý gia trưởng trong giáo xứ đã nhận Thánh Giuse là quan thầy được nhiều sức khỏe, tràn đầy hồng ân và luôn tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa quan phòng.

Sau lời chúc mừng, một vị trong Ban Thường vụ giáo xứ đã dâng lên cha chánh xứ Giuse bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân của cộng đoàn giáo xứ đối với vị mục tử của mình.

Tiếp theo, xơ Bề trên Phó Giám Tỉnh Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, đại diện nhà Dòng cũng có những lời chúc mừng ý nghĩa đến cha chánh xứ Giuse, xơ nói: “Chúng con tạ ơn Chúa vì những hồng ân mà Chúa đã ban cho cha Thiên chức linh mục trong suốt 50 năm qua. Chúng con tạ ơn Chúa vì Hồng ân Chúa đã gìn giữ và hướng dẫn để cha vẫn là một mục tử tốt lành theo như lòng Chúa mong ước. Chúng con cũng xin cám ơn cha vì cha đã luôn quan tâm nâng đỡ nhà Dòng chúng con, cha đã tạo điều kiện để chúng con chu toàn sứ mạng của mình, qua đó chúng con đã được đón nhận và cộng tác với cha trong công tác giáo dục đức tin cho thiếu nhi và giới trẻ trong giáo xứ …”. Cuối cùng, xơ Phó Bề trên cũng nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giuse, xin Chúa ban cho cha nhiều ơn lành hồn xác và cầu chúc cha nhiều điều tốt đẹp nhân dịp mừng lễ bổn mạng hôm nay và hồng ân 50 năm linh mục của cha.

Trong phần đáp từ, cha chánh xứ Giuse cũng vui mừng vì những tâm tình, những ý nguyện tốt đẹp mà nhiều người đã dành cha, cha nói: “Chúng tôi rất vui mừng và hân hoan đón nhận những tâm tình quý báu, những ý nguyện tốt đẹp vào những dịp như thế này, và chúng tôi tự hỏi mình có xứng đáng đón nhận những điều tốt đẹp đó hay không? Đón nhận thì nhiều mà đáp trả lại chẳng được bao nhiêu! không phải của 1, 2… người mà của nhiều người. Vì thế, chúng tôi rất là băn khoăn, chúng tôi không biết làm gì hơn mà chỉ biết cậy trông vào Thánh Giuse, nhờ Ngài làm thay, nguyện giúp xin Chúa nâng đỡ và trả ơn cho tất cả mọi tâm tình quý báu và những ý nguyện tốt đẹp”. Cha nói tiếp: “Chúng ta không chỉ nhớ đến nhau trong những dịp như thế này, mà hằng ngày chúng ta gặp nhau, đến đây trong tinh thần hiệp nhất, hiệp thông, và cầu nguyện cho nhau và nhờ ơn Chúa giúp để chúng ta thực hiện được những ý nguyện của mình”.

Thánh lễ mừng bổn mạng cha chánh xứ Giuse và quý gia trưởng trong giáo xứ kết thúc lúc 05g45. Mọi người ra về trong niềm hân hoan.
Cuối thánh lễ, quý cha đồng tế và quý chức HĐMV/GX cùng chụp hình lưu niệm với cha chánh xứ Giuse.

VÀI NÉT VỀ HÀNH TRÌNH 50 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC (1961 – 2011) CỦA CHA GIUSE NGUYỄN HIẾN THÀNH

Sinh năm 1932 tại làng Thượng Trang, huyện Thanh Liêm, Tỉnh Hà Nam, thuộc TGP Hà Nội.

- Gia nhập Tiểu Chủng viện lúc còn nhỏ
- Tháng 06 năm 1961 chịu chức linh mục tại TGP Sàigòn
- Từ năm 1961- 1969: Phó xứ Tân Định, hạt Tân Định
- Từ năm 1969 - 1972: Phó xứ Bắc Hà, hạt Phú Thọ
- Từ năm 1972 - 1977: Chánh xứ Bình Thới, hạt Phú Thọ
- Từ năm 1977 đến nay: Chánh xứ Tam Hà, hạt Thủ Đức

Qua sự chuyển cầu của Thánh Giuse, xin dâng lên Chúa lời tri ân cảm tạ vì đã ban cho cộng đoàn giáo xứ Tam Hà chúng con một người cha tinh thần đáng kính. Đã đồng hành, gắn bó với chúng con suốt chặng đường dài (34 năm) được mọi sự tốt đẹp và êm ấm. Xin Chúa Thánh Thần tiếp tục nâng đỡ và ban nhiều ơn lành xuống cho cha chánh xứ Giuse của chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top