Gx. Tam Hà: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ tĩnh tâm

Gx. Tam Hà: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ tĩnh tâm

WGPSG -- Lúc 08g00 ngày 16/3/2011, HĐMVGX Tam Hà đã có buổi Tĩnh tâm Mùa Chay, do linh mục Piô Nguyễn Quang Đán, dòng Đồng Công giảng phòng tại thánh đường giáo xứ.

Tham dự buổi tĩnh tâm năm nay có quý chức tân cựu, Ban Mục vụ các giáo khu, Ban Điều hành các đoàn thể trong giáo xứ, và quý vị trưởng, phó của 56 xóm (khoảng trên 100 người).

Trong buổi giảng phòng, cha Piô chia sẻ về những đức tính cần có của người tông đồ: 

1. Phục vụ vì yêu mến: Phục vụ vì yêu Chúa, yêu tất cả những người mà Chúa gửi đến. “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em nhỏ bé nhất của Ta là các ngươi làm cho chính Ta vậy” (Mt 6,37).

2. Phục vụ trong khiêm tốn: Chúa Giêsu là mẫu gương phục vụ khiêm hạ. Người là Chúa, là Thầy mà còn rửa chân cho các tông đồ. “Vậy nếu Thầy là Chúa, là Thầy mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau” (Ga 13,14); “Hãy học cùng Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhường” ( Mt 12,29).

3. Phục vụ trong chân thành: Nếu phục vụ mà thiếu chân thành sẽ khó tạo niềm tin nơi người khác… ”Có thì phải nói có, không thì phải nói không, thêm thắt điều gì là do ma quỷ” (Mt 6,37).

4. Phục vụ trong tinh thần vui tươi: Người làm công tác tông đồ phải luôn biết hun đúc “ngọn lửa tông đồ” nơi bản thân, từ đó lan tỏa lửa nhiệt thành đến anh chị em mình.

Trước khi hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, quý cha dòng Đồng Công đã ngồi tòa ban Bí tích Hòa Giải cho các tham dự viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top